Công nghệ mới

5 giải pháp ứng dụng công nghệ mới trong xây dựng công trình giao thông

11/12/2020, 20:20

Giải pháp trên phù hợp với công trình giao thông hiện nay khi nhu cầu đầu tư, phát triển, sử dụng nguồn vật liệu rất lớn...

img

Sở GTVT phối hợp với Viện KH & CN GTVT chú trọng trong việc sử dụng công nghệ mới, vật liệu mới.

Chiều 11/12, Sở GTVT TP.HCM phối hợp với Viện Khoa học và Công nghệ GTVT Việt Nam (Viện KH &CN GTVT) tổ chức hội nghị “Một số giải pháp về công nghệ mới, vật liệu mới trong xây dựng công trình giao thông”.

PGS-TS Nguyễn Xuân Khang, Viện trưởng Viện KH & CN GTVT cho biết, sự phối hợp giữa Sở GTVT và Viện mở ra cơ hội cho hai bên về hoạt động nghiên cứu, ứng dụng phát triển khoa học công nghệ trong xây dựng hạ tầng khu vực phía Nam và thu hút nguồn nhân lực.

Tại hội nghị, Viện KH &CN GTVT báo cáo 4 giải pháp ứng dụng công nghệ mới, vật liệu mới trong xây dựng các công trình giao thông.

Cụ thể, áp dụng mô hình BIM trong quản lý, thiết kế và xây dựng công trình giao thông; Ứng dụng các phương pháp kiểm tra không phá hủy thông dụng ở một số dự án xây dựng công trình giao thông ở Việt Nam; Giải pháp công nghệ áp dụng phương pháp thiết kế hỗn hợp bê tông nhựa theo Superpave; một số giải pháp sử dụng vật liệu Địa kỹ thuật bảo vệ chống xói lở cho mố, trụ cầu.

Giải pháp thứ 5 là của Công ty Carboncor về công nghệ bê tông nhựa Carboncor Asphalt cho xây dựng nâng cấp, sửa chữa đường giao thông. Đây là giải pháp thảm mặt trên các loại đường, thân thiện với môi trường, thuận tiện cho thi công và đẹp hơn khi lưu thông.

Đánh giá về các giải pháp trên, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho rằng, các giải pháp trên phù hợp với công trình giao thông hiện nay khi nhu cầu đầu tư, phát triển, sử dụng nguồn vật liệu rất lớn. Tuy nhiên, các nguồn vật liệu sử dụng cho công trình đòi hỏi sử dụng vật liệu rẻ, tiết kiệm, giá thành thấp nhưng chất lượng tốt. Thời gian qua, Sở GTVT đã phối hợp với Viện KH & CN GTVT chú trọng trong việc sử dụng công nghệ mới, vật liệu mới trong xây dựng các công trình giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.