Quốc tế

5 hảo thủ M.U "thèm khát" nhưng không đủ tiền mua

28/05/2015, 03:02

M.U đang rục rịch cho một mùa hè mua sắm đầy sôi động và hứa hẹn sẽ có được những thành công nhất định.

141

HLV Luis Vangalsẽ đau đầu vớibài toán nhân sựở M.U mùa giải mới

M.U đang rục rịch cho một mùa hè mua sắm đầy sôi động và hứa hẹn sẽ có được những thành công nhất định bởi Quỷ đỏ đã trở lại đấu trường Champions League. Tuy nhiên, với tình hình tài chính hiện tại, đội chủ sân Old Trafford không dễ chịu được những khoản tài chính khổng lồ.

Siêu kế hoạch của M.U

Premier League 2014-2015 đã khép lại với vị trí thứ tư chung cuộc dành cho M.U. Xét một cách toàn diện, đây là kết quả hợp lý với Quỷ đỏ trong một mùa giải đội chủ sân Old Trafford có quá nhiều xáo trộn từ nhân sự tới lối chơi. Quan trọng hơn, vị trí này vừa đủ để giúp M.U góp mặt tại vòng sơ loại thứ ba Champions League ở mùa giải năm sau. Đó thực sự là bước ngoặt với Quỷ đỏ bởi tấm vé này không những đem đến những lợi ích kinh tế mà nó còn giúp M.U gia tăng sức hút với những ngôi sao hàng đầu.

Ngay từ khi mùa giải 2014-2015 chưa kết thúc, BLĐ M.U đã rục rịch chuẩn bị một kế hoạch mua sắm lớn. Nhiều cái tên đình đám được đưa vào danh sách chuyển nhượng của đội chủ sân Old Trafford. Trong số đó, đáng kể nhất là cầu thủ chạy cánh Gareth Bale (Real), tiền đạo Thomas Muller (Bayern), thủ thành Petr Cech (Chelsea) và bộ đôi Mats Hummels - Gundogan (Dortmund).

Tất cả những mục tiêu trên đều được đánh giá có cơ hội thành công cao. Với Gareth Bale, không nói ai cũng biết ngôi sao này đang không thoải mái với cuộc sống tại Real khi bị đồng đội cô lập và luôn trở thành mục tiêu công kích của các CĐV. Bale từng nói muốn tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Bernabeu nhưng ở hoàn cảnh hiện tại, cầu thủ người xứ Wales chắc chắn nghĩ khác.

Mats Hummels, Gundogan tuy không lâm vào hoàn cảnh như Bale nhưng cả hai đều muốn chạy khỏi con tàu đắm Dortmund để tìm kiếm cơ hội chơi tại Champions League. Tất nhiên, M.U là điểm đến cực kỳ lý tưởng cho bộ đôi này bởi HLV van Gaal từ lâu đã rất mến mộ tài năng của Hummels và Gundogan. Tương tự là Petr Cech, thủ thành người CH Séc vẫn còn sung sức nhưng lại không được trọng dụng tại Chelsea. Với cuộc gặp gỡ giữa Giám đốc điều hành M.U Ed Woodward và Mourinho cùng người đại diện của Petr Cech hôm chủ nhật vừa qua, việc thủ thành này gia nhập sân Old Trafford có lẽ chỉ là vấn đề thời gian.

Khó khăn nhất có lẽ là trường hợp Muller khi tiền đạo này được coi là trụ cột không thể thiếu của Bayern. Tuy nhiên, đừng quên van Gaal là người có công phát hiện và bồi dưỡng Muller, đưa anh từ một cầu thủ vô danh thành ngôi sao tầm cỡ thế giới. Vậy nên, BLĐ Quỷ đỏ tự tin rằng một khi van Gaal “có nhời”, Muller khó lòng từ chối.

Vấn đề nằm ở tiền

M.U đang trên đà trở lại là một thế lực hàng đầu ở bóng đá Anh nhưng rõ ràng với lực lượng hiện tại, sẽ rất khó để đội chủ sân Old Trafford mơ đến đỉnh cao tại Premier League chứ đừng nói là Champions League. Vậy nên, không khó hiểu khi Quỷ đỏ đưa ra một kế hoạch mua sắm hoành tráng đến như vậy.

Tuy nhiên, cứ cho là các mục tiêu trên đều có cơ hội thành công thì số tiền mà Quỷ đỏ phải bỏ ra cũng không nhỏ chút nào. Để có được Bale, M.U phải bỏ ra ít nhất 100 triệu euro. Con số cho Muller cũng không dưới 60 triệu euro. Bộ đôi Hummels và Gundogan được định giá khoảng 60 triệu euro trong khi Petr Cech dù rẻ cũng sẽ ngốn của đội chủ sân Old Trafford từ 5 đến 10 triệu euro. Tổng cộng, để thực hiện kế hoạch mua sắm táo bạo của mình, M.U sẽ phải bỏ ra khoảng 230 triệu euro, một con số quá lớn.

Mùa giải vừa qua, số nợ của M.U đã tăng lên 514,9 triệu euro. Doanh thu của đội bóng này cũng giảm hơn 10% so với mùa giải trước đó. Nguyên nhân dẫn tới thực trạng này là do M.U không được dự Champions League và bị loại sớm ở Carling Cup. Trong hoàn cảnh như vậy, giới chóp bu ở Old Trafford không dễ gì móc túi tới hơn 200 triệu euro để chi cho chuyển nhượng. Nên nhớ trước đó Quỷ đỏ cũng đã bỏ ra 35 triệu euro để chiêu mộ Memphis Depay và hơn 100 triệu euro để tuyển quân hồi mùa hè năm ngoái.

Như vậy, có thể khẳng định rằng tài chính sẽ là vấn đề lớn nhất cản trở việc M.U tăng cường lực lượng. Cách giải quyết tốt nhất là M.U phải bán bớt những ngôi sao đang có nhưng ngoài Di Maria được săn đón, những cái tên khác trong đội hình Quỷ đỏ dù có bán cũng không thu lại được số tiền đáng kể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.