Hỏi - Đáp

5 học sinh hiếp dâm cô giáo cắm bản bị xử lý thế nào?

07/01/2016, 07:53

Vụ việc 5 học sinh khống chế, hãm hiếp cô giáo cắm bản có thể bị phạt tù từ 2- 7 năm tù.

 

index
5 học sinh hãm hiếp cô giáo- Ảnh minh họa.

Hỏi:

Tôi đọc báo và được biết, vừa qua tại xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La xảy ra vụ 5 học sinh lớp 9 hiếp dâm tập thể cô giáo cắm bản nhưng tất cả chỉ ở độ tuổi từ 15- 16. Liệu những học sinh mất nhân tính này có bị xử lý hình sự?

Nguyễn Văn Tiến (Huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình)

Trả lời:

Với vụ việc 5 học sinh khống chế, có hành vi đồi bại đối với cô giáo của mình đã phạm vào Điều 111, Bộ luật Hình sự quy định về tội “Hiếp dâm”, có thể bị phạt tù từ 2 năm - 7 năm. Nếu phạm tội trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ 7 năm - 15 năm: Có tổ chức; Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh; Nhiều người hiếp một người; Phạm tội nhiều lần; Đối với nhiều người; Có tính chất loạn luân...

Tuy nhiên, cần phải đợi kết quả điều tra của cơ quan công an xem vụ việc có tổ chức hay không hoặc có các tình tiết tăng nặng hay không. Bên cạnh đó, Luật cũng quy định đối với trường hợp người phạm tội là vị thành niên chỉ chịu trách nhiệm giới hạn theo quy định.

Mặc dù pháp luật hình sự quy định, người từ đủ 14 tuổi đến dưới 18 tuổi phạm tội phải chịu trách nhiệm hình sự, song khi xét xử người chưa thành niên phạm tội ít nghiêm trọng và nghiêm trọng, tòa án có thể quyết định áp dụng một trong các biện pháp tư pháp có tính giáo dục, phòng ngừa.

(Trưởng văn phòng Luật sư Đăng Quang và Cộng sự, Đoàn Luật sư TP Hà Nội)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.