Công nghệ

5 loại tên lửa Nga khiến Mỹ e ngại

25/10/2016, 08:53
image

Nga được cho là đang sở hữu loại tên lửa công phá lớn.

New-York-724410

Với kho vũ khí hạt nhân đang tích trữ hiện tại, Nga đủ sức tấn công san phẳng bình địa miền Đông Mỹ chỉ sau đợt tấn công đầu tiên. 

Express ngày 24/10 dẫn nhận định của các chuyên gia của Mỹ lo ngại rằng với kho vũ khí hạt nhân đang tích trữ hiện tại, Nga đủ sức tấn công san phẳng bình địa miền Đông Mỹ chỉ sau đợt tấn công đầu tiên. 

Theo Tiến sỹ Craig Roberts, chuyên gia kinh tế từng làm việc cho Chính phủ Mỹ dưới thời Tổng thống Ronald Reagan cho biết, Nga hiện sở hữu kho vũ khí hạt nhân lớn nhất thế giới.

Bên cạnh đó, Moscow cũng sở hữu loại vũ khí hạt nhân có sức công phá mạnh nhất là loại tên lửa đạn đạo vượt đại châu (ICBM) được NATO định danh là SS-18 "Satan".

Các chuyên gia nghiên cứu cho rằng, một khi tên lửa Satan đánh trúng mục tiêu, sức công phá của nó có thể lên tới 20.000 kiloton.

Và trong trường hợp tên lửa này đánh trúng New York, 4,5 triệu người sẽ thiệt mạng, 3,6 triệu người bị thương và 3/4 diện tích thành phố này sẽ thành vùng đất hoang hóa trong vòng hàng nghìn năm.

>>>>>>Xem thêm video:

So với "Satan", sức công phá của 2 quả bom mà Mỹ ném xuống Hiroshima và Nagasaki hồi Thế chiến II còn thua xa rất nhiều.

Theo ước tính, có tới 112 triệu người dân Mỹ bị đe dọa bởi loại tên lửa này. Trong khi đó Nga được cho là đang sở hữu tới 55 quả tên lửa Satan.

Tuy nhiên tiến sỹ Roberts cho biết chỉ cần đúng 5 quả tên lửa Satan là đủ san phẳng miền Đông nước Mỹ thành bình địa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.