Y tế

5 loại thực phẩm là "kẻ thù" của huyết áp cao, ăn thường xuyên huyết áp sẽ dần ổn định

12/10/2021, 12:00

Trong cuộc sống hiện nay, rất nhiều người mắc chứng huyết áp cao, đặc biệt là những người cao tuổi.

Nhiều người phải phụ thuộc vào thuốc để hạ huyết áp. Cách này mang lại hiệu quả nhất thời, dùng lâu dài sẽ gây hại cho sức khỏe.

img

Trên thực thế, 5 loại thực phẩm này được cho là “kẻ thù” của chứng huyết áp cao. Nếu ăn chúng hằng ngày, huyết áp của bạn sẽ dần ổn định.

1. Tâm sen

Tâm sen tuy có vị hơi đắng nhưng lại có giá trị y học rất tốt. Chất ancaloit chứa trong tâm sen có thể “làm sạch” mạch máu và làm giãn nở mạch máu.

Uống một tách trà tâm sen hằng ngày có tác dụng điều hòa huyết áp, ức chế sự tăng huyết áp, ngăn ngừa sự khởi phát đột ngột của các bệnh tim mạch và mạch máu não.

img

2. Quả chanh

Chanh rất giàu vitamin C và vitamin P, có thể tăng cường độ đàn hồi và độ dẻo dai của mạch máu, giải phóng các ion canxi và thúc đẩy quá trình đông máu, đồng thời có thể ngăn ngừa và điều trị các bệnh tim mạch như huyết áp cao.

Uống nước chanh thường xuyên sẽ giúp huyết áp ổn định.

img

3. Kiwi

Quả kiwi có vị chua ngọt, giàu giá trị dinh dưỡng. Vitamin C có trong quả kiwi giúp làm trắng da rất tốt cho chị em phụ nữ.

Bên cạnh đó, trái kiwi còn có tác dụng hạ huyết áp. Những người bị cao huyết áp nên thường xuyên ăn quả kiwi hoặc ép lấy nước, nó có thể kiểm soát huyết áp rất tốt.

img

4. Quả hồng

Quả hồng có công dụng làm mát máu, cầm máu, làm ẩm phổi và giải đờm, cung cấp nước cho cơ thể, làm dịu cơn khát, là thực phẩm tự nhiên quý hiếm dành cho người cao huyết áp và viêm phế quản mãn tính.

Bệnh nhân cao huyết áp ăn thường xuyên loại quả này sẽ giúp làm mềm mạch máu, hạ huyết áp, thúc đẩy tuần hoàn máu và giảm viêm nhiễm, giúp ích rất nhiều cho việc điều trị bệnh cao huyết áp.

img

5. Quả sung

Quả sung chứa axit malic, axit xitric, lipase, protease, hydrolase,...có thể giúp cơ thể con người tiêu hóa thức ăn, thúc đẩy cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó, trong quả sung chứa nhiều loại lipid nên có tác dụng nhuận tràng.

Ngoài ra, lipase, hydrolase,….có trong loại quả này có tác dụng hạ lipid máu và phá vỡ lipid máu, có tác dụng làm giảm sự lắng đọng mỡ trong mạch máu, từ đó hạ huyết áp và ngăn ngừa bệnh tim mạch vành.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.