Y tế

5 loại thực phẩm là “khắc tinh” của trái tim

25/02/2021, 16:00

Có nhiều loại thực phẩm chúng ta ăn hằng ngày mà không nhận ra rằng chúng là “khắc tinh” của trái tim. Hãy thay đổi thói quen ăn uống để giữ một hệ tim mạch khỏe mạnh.

1. Bánh mì kẹp thịt

img

Ảnh minh họa: Mashed

Theo nghiên cứu, chất béo bão hòa từ động vật khi kết hợp với carbohydrate có tác động xấu đến tim mạch. Vì vậy nên hạn chế đến các cửa hàng thức ăn nhanh – nơi có xu hướng sử dụng các nguyên liệu chất lượng thấp và phương pháp nấu ăn không lành mạnh.

2. Các loại thịt đã qua chế biến và xử lý

img

Ảnh minh họa: WebMD

Thịt nguội và thịt đông lạnh (như thịt xông khói và xúc xích) thường chứa nhiều chất béo bão hòa và muối. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, chỉ sáu lát thịt nguội mỏng có thể chứa một nửa mức muối khuyến nghị hằng ngày.

3. Đồ chiên rán

img

Ảnh minh họa: Today.com

Những thực phẩm chiến rán tạo ra chất béo chuyển hóa, một loại chất béo được chứng minh làm tăng loại cholesterol xấu và giảm loại tốt. Những món ăn rất phổ biến như khoai tây chiên, gà rán và các đồ ăn nhẹ chiên rán đều làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

4. Thực phẩm có đường

Bên cạnh chất béo, đường cũng là một trong những nguyên nhân lớn nhất gây ra bệnh tim. Theo nghiên cứu, chế độ ăn nhiều đường là mối đe dọa gây ra béo phì, viêm nhiễm, cholesterol cao và bệnh tiểu đường – Tất cả những yếu tố này đều có nguy cơ gây bệnh tim.

Kẹo, nước ngọt, trái cây có đường, bánh ngọt là những loại thực phẩm phổ biến nhất giúp “dung nạp” đường vào cơ thể. Các bạn cần hạn chế ăn các món ăn trên để giữ được một trái tim khỏe mạnh.

5. Pizza

img

Ảnh minh họa: Foody.vn

Sau thịt nguội, pizza đứng thứ hai trong danh sách “sáu thực phẩm mặn nhất” của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (Xếp tiếp theo là súp, gia vị và nước sốt salad). Hàm lượng muối và chất béo bão hòa của pizza tăng lên rất cao khi bạn ăn thêm phô mai và lớp phủ làm từ thịt. Vì vậy, hạn chế ăn pizza và hãy ăn kèm với thật nhiều rau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.