Bạn cần biết

5 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của việc ăn chay

11/12/2015, 13:40

Sống thọ hơn, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, duy trì cân nặng hợp lý,... là những lợi ích của việc ăn chay.

Ăn chay là một khuynh hướng đang thịnh hành ở các nước phát triển. Chế độ dinh dưỡng này giúp phòng chống được nhiều bệnh tật. Hãy cùng tìm hiểu những lượi ích tuyệt vời của việc ăn chay:

Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Các nhà khoa học tại trường Đại học Loma Linda Hoa Kỳ đã tiến hành một nghiên cứu kéo dài suốt 10 năm kể từ năm 2002. Đối tượng tiến hành là 70.000 người thực hiện một chế độ ăn không có thịt. Sau 10 năm tiến hành, họ đã chỉ ra mối liên kết giữa việc duy trì một thực đơn xanh với việc giảm thiểu nguy cơ mắc phải các căn bệnh về ung thư. Nhất là với ung thư đại tràng, trực tràng và ung thư vú, chế độ ăn chay đã làm giảm đáng kể nguy cơ mắc phải.

loi-ich-cua-viec-an-chay-1
Duy trì chế độ ăn chay giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Ảnh minh họa

 Sống thọ hơn nhờ ăn chay

Trang Boldskty cho biết, việc ăn chay sẽ giúp cơ thể sống thọ hơn do trong thức ăn chay có chứa chất xơ, dinh dưỡng cũng như các chất chống oxy hóa, vitamin cùng các khoáng chất giúp tăng cường hệ thống miễn dịch hiệu quả. 

Hơn nữa, thói quen ăn chay sẽ hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về tim, mạch, đột quỵ, ăn chay còn giúp bạn giữ được huyết áp luôn ở mức ổn định.

Giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý

Một nghiên cứu được tiến hành trong nhiều năm đã chỉ ra rằng những người có chế độ ăn thanh đạm có chỉ số BMI trung bình là thấp hơn so với những người thường xuyên tiêu thụ thịt. Tỷ lệ những người béo phì trong nhóm ăn chay cũng thấp hơn hẳn so với nhóm ăn thịt.

loi-ich-cua-viec-an-chay-4
Ăn chay giúp bạn duy trì một vóc dáng cân đối. Ảnh minh họa

Làm đẹp da dẻ

Chế độ ăn chay cũng mang đến những lợi ích tuyệt vời cho làn da của bạn. Những loại thực phẩm tươi dùng trong chế độ ăn chay như rau, củ, quả, hạt… là một nguồn cung cấp tuyệt vời các chất chống ô xy hóa. Các loại rau củ quả tươi, đặc biệt là bí ngô, cà rốt, rau dền và khoai lang giúp chống lão hóa da hiệu quả.

Giúp tâm trạng vui vẻ hơn

 Ăn chay giúp bạn cảm thấy tâm trí bình yên, không có ham muốn cạnh tranh, ganh đua. Người ăn chay tâm hồn sẽ trở nên hiền hòa và yên bình hơn. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.