Quốc tế

5 lý do tin Arsenal có thể quật ngã Chelsea vào đêm nay

26/04/2015, 10:57

Trước trận đại chiến đêm nay, người hâm mộ Pháo thủ vẫn có lý do để tin tưởng vào chiến thắng cho đội nhà.

Arsenal đang có phong độ cao
Arsenal đang có phong độ cao

Phong độ cao

Trước cuộc tiếp đón Chelsea, Arsenal đang có phong độ rất tốt với 9 trận bất bại liên tiếp. Bại tướng của Pháo thủ gồm cả những ông lớn như M.U, Liverpool hay những đối thủ nổi tiếng rắn mặt như Everton, Newcastle, QPR. Đây có thể coi là giai đoạn thăng hoa nhất của Arsenal từ đầu mùa. Quan trọng hơn, đội chủ sân Emirates đã biết vượt qua những đối thủ lớn để phần nào xóa bỏ hình ảnh một Arsenal chỉ tỏa sáng khi gặp đội yếu. Chính bởi vậy, trước trận gặp Chelsea, Pháo thủ chắc chắn không hề e ngại.

Tinh thần

Việc có được những thắng lợi liên tiếp trong thời gian gần đây khiến tinh thần Pháo thủ đang lên rất cao. Ở hoàn cảnh hiện tại, việc mơ về ngôi vô địch có vẻ hơi xa vời nhưng mục tiêu top 3 thì hoàn toàn nằm trong tầm tay của Arsenal. Chính vì vậy, Ozil và các đồng đội không phải chịu quá nhiều sức ép. Tư tưởng thông thoáng sẽ là yếu tố quan trọng giúp Arsenal thể hiện được sự mạch lạc trong lối chơi.

Lợi thế sân nhà

Sân Emirates đang là nơi đi dễ khó về với rất nhiều đội bóng ở Premier League. Kể từ sau trận thua M.U vào ngày 27/11, Arsenal đã có liền một mạch 9 trận thắng trên sân nhà. Trong đó có những chiến thắng tưng bừng như 4-1 trước Newcastle, 5-0 trước Aston Villa hay 4-1 trước Liverpool. Vậy nên, Pháo thủ chắc chắn chắc chắn sẽ không dễ để Chelsea làm mưa làm gió tại Emirates vào đêm nay.

Alexis Sanchez

Tiền đạo người Chile không còn duy trì được khả năng làm bàn ấn tượng như hồi đầu mùa nhưng nhìn chung phong độ của Sanchez vẫn rất ổn định. Tốc độ và sự khéo léo của cựu tiền đạo Barca sẽ là thách thức không nhỏ cho hàng thủ áo xanh vốn chắc chắn nhưng có phần chậm chạp. Trong một ngày thăng hoa, Sanchez có thể gánh cả đội bóng và đây sẽ là cái tên mà HLV Mourinho cần chú ý nhất.

Sự thực dụng

Thời gian gần đây, Arsenal đã có những sự thay đổi trong tư duy tiếp cận và giải quyết trận đấu. Cụ thể, đội bóng áo đỏ thành London sẵn sằng chơi kiểu thực dụng, thắng xấu xí với cách biệt tối thiểu và cũng giỏi hơn trong cách bảo vệ thành quả. Nói nôm na, Arsenal không còn ngây thơ như trước đây. Một Arsenal như vậy sẽ không dễ bị đánh bại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.