Công nghệ

5 máy bay tư nhân đắt nhất thế giới có gì lạ?

05/05/2015, 13:50

Vài năm trở lại đây, việc sở hữu phi cơ riêng không còn xa lạ với các doanh nhân, chính trị gia ,ngôi sao

Gulfstream G-550 thuộc sở hữu của doanh nhân người
 Nội thất máy bay đắt nhất thế giới

 Những chiếc máy bay này như “ngôi nhà di động” giúp hành khách có thêm không gian riêng cho gia đình, bạn bè. Bên cạnh siêu xe, du thuyền, hay biệt thự sang trọng, những chiếc máy bay siêu đẳng cấp cũng nằm trong danh sách tài sản ưa thích của các tỉ phú, dưới đây là những mẫu máy bay dân dụng đắt nhất trên thế giới .

  • Airbus A380

Airbus A380 được biết đến là một trong những máy bay thương mại lớn nhất thế giới. Hoàng tử Al-Waleed bin Talal của Ả-rập Xê-út “chịu chi” 300 triệu USD để sở hữu và trang trí nội thất cho chiếc chuyên cơ đắt nhất thế giới hiện nay. Airbus A380 có sức chứa hơn 500 hành khách. Chiếc phi cơ sang trọng này có tất cả mọi thứ, từ một nhà để xe có thể vừa với hai chiếc ô tô, nhiều phòng ngủ, phòng tắm với vòi sen, và thậm chí có cả “khu vực chăm sóc sức khỏe".

Airbus A380 nội thất dát vàng của Hoàng tử Ả rập S
Airbus A380 nội thất dát vàng của Hoàng tử Ả rập Saudi Alwaleed bin Talal bin Abdulaziz Al-Saud
  •  Boeing 747

Joseph Lau tỷ phú bất động sản Hongkong phải trả hơn 150 triệu USD mua Boeing 747 nhằm phục vụ sở thích của mình, với thiết kế sang trọng nhiều cabin bao gồm dãy phòng riêng, cùng không gian giải trí tuyệt vời. Điểm khác biệt của chiếc phi cơ này là trần máy bay thiết kế hình vòm, trang bị màn hình video và cầu thang xoắn ốc.

máy bay Boeing 747-8 thuộc sở hữu của tỷ phú bất đ
Máy bay Boeing 747-8 thuộc sở hữu của tỷ phú bất động sản Hồng Kông Joseph Lau
  • Gulfstream G-550

Doanh nhân người Anh Philip Green đã mua Gulfstream G-550 với giá hơn 60 triệu USD. Gulfstream G-550 bay với vận tốc lớn. Máy bay có khả năng bay mà không cần tiếp nhiên liệu trong chặng đường dài từ Hàn Quốc sang Florida, chở được tối đa 18 người.

Gulfstream G-550 thuộc sở hữu của doanh nhân người
Gulfstream G-550 thuộc sở hữu của doanh nhân người  Anh Philip Green
  • Boeing Business Jet 3

Ra mắt thị trường từ năm 1999, Boeing Business Jet 3 chuyên chở 46 hành khách, cùng thiết kế cabin độc đáo đầy đủ tiện nghi.

Boeing Business Jet 3
Boeing Business Jet 3
  • Bombardier Global 7000

Máy bay phản lực tư nhân Bombardier Global 7000 là một trong những máy bay đắt giá nhất hiện nay bao gồm bốn không gian riêng biệt, một bàn ăn cho sáu người cùng các cửa sổ lớn bố trí trong các cabin giúp du khách dễ dàng ngắm nhìn phong cảnh bên ngoài

phòng ngủ tiện nghi trên máy bay Bombardier Global
Phòng ngủ tiện nghi trên máy bay Bombardier Global 7000

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.