Ẩm thực

5 món ăn ngon khó cưỡng bạn buộc lòng phải thử khi ghé thăm Singapore

22/06/2022, 19:00

Đến với thiên đường ẩm thực Singapore đừng quên thưởng thức những món ăn tuyệt ngon này.

1. Tahu goreng

img

Tahu goreng là một miếng đậu phụ dày, bên ngoài chiên giòn bên trong thơm mềm, là món ăn đặc trưng của Singapore. Bằng cách sử dụng đậu phụ tươi hàng ngày và phủ lên nó một lớp nước thịt đậu phộng ngọt ngào mở ra cảm giác ngon miệng khiến bất kì thực khách nào cũng “xiêu lòng”. Món ăn này tốt nhất là nên chia sẻ và kết hợp với cơm trắng. Nếu bạn thích cay hơn, hãy yêu cầu thêm ớt vào nước thịt. Món ăn này là một trong những món bán chạy nhất ở Singapore.

2. Mì cà ri

img

Bạn có thể quen thuộc với món cà ri, nhưng bạn đã nghe nói đến món mì cà ri chưa? Món ăn này có hương vị tương tự như sốt cà ri thông thường nhưng không được ăn với cơm hoặc bánh mì mà ăn với những sợi mì vàng dai. Nước sốt cà ri có vị cay ngọt nhẹ và sánh. Một bát mì cà ri có thêm khoai tây, những miếng thịt gà mềm và và đậu phụ.

3. Vịt om

img

Một đĩa vịt đầy đủ bao gồm trứng om thảo mộc, những lát đậu phụ mềm và xíu mại và vịt cắt lát mỏng. Nhưng ngoài thịt nạc, bạn còn có thể thêm một ít thịt bụng heo ngon ngọt vào món ăn của mình. Đổ lên trên nó một loại nước thịt thảo mộc đậm đà, không quá mặn hay ngọt. Nếu là một người thích ăn cay, bạn có thể nêm thêm gia vị ớt đi kèm. Cụ thể là một sự pha trộn thơm phức của ớt padi, giấm và tỏi theo sở thích.

4. Yong tau foo

img

Yong tau foo là món ăn truyền thống lâu đời của Singapore thường được nhồi với thịt hoặc cá, ăn kèm rau và nước sốt. Đặc biệt, đậu phụ nhồi thường sử dụng nhiều loại rau như: ớt, mướp đắng, nấm rơm, pate cá… Ngoài cách chế biến ăn kèm nước dùng như thông thường, yong tau foo còn có thể ăn khô, ăn kèm nước sốt cay ngọt hoặc ăn với cơm trắng.

5. Chin chow

img

Một bát chin chow tráng miệng sau bữa ăn là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo khi đến Singapore. Món ăn này là sự kết hợp của thạch đen, thạch dừa, long nhãn, đá và nước dùng thanh ngọt. Đây là món ăn giải nhiệt ngày hè không chỉ được người dân bản địa yêu thích mà khách du lịch cũng vô cùng ưa chuộng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.