Kinh tế

5 năm nữa, sẽ có CEO Samsung là người Việt Nam

26/11/2014, 15:09

Ông Shim Won Hwan, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam đã nói như vậy tại buổi tọa đàm "Cảm ơn Việt Nam" tổ chức sáng 26/11.

img

Ngày 26/11, trong buổi Tọa đàm “Cảm ơn Việt Nam” với sự tham gia của 500 sinh viên, khi trả lời câu hỏi: "Khoảng bao lâu nữa, Samsung sẽ chuyển giao công nghệ, kỹ thuật cho phía Việt Nam", ông Shim Won Han cho biết, chuyển giao có hai cách. Một là, chuyển giao công nghệ, cái này rất khó xác định mốc thời gian cụ thể, nhưng từ khi đầu tư vào Việt Nam, Samsung đã và đang từng bước chuyển giao công nghệ.

Hai là, chuyển giao về kỹ năng quản lý. Hiện nay, Samsung tại Việt Nam đã có những manager là người Việt Nam. "Còn vị trí CEO, chắc phải 5 năm nữa mới có thể chuyển giao cho người Việt Nam", ông Shim nói.

Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Shim Won Han
Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Shim Won Han

Không chỉ chia sẻ tầm nhìn và bí quyết thành công của Samsung – từ một công ty thương mại nhỏ, đã phát triển thành tập đoàn lớn, tại buổi tọa đàm, CEO Samsung đã mở ra cho các bạn sinh viên cơ hội học hỏi, làm việc tại Samsung.

Như về việc tuyển dụng lao động, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam cho biết, Samsung không chỉ nhìn vào bằng cấp bởi đó chỉ là kiến thức nền, với mọi người đã qua trường lớp, được đào tạo đều có thể có được. Còn để quyết định cá nhân đó có tỏa sáng, thành công trong công việc hay không, phải cần có năng lực, khả năng sáng tạo, am hiểu và trân trọng những người xung quanh.

"Khi vào một doanh nghiệp lớn như Samsung, các bạn cần có tính kết nối, phát huy được sáng tạo tập thể. Thái độ của bạn đối với công việc, sự thấu hiểu, khiêm tốn là những thứ chúng tôi đánh giá cao trong cuộc phỏng vấn tuyển dụng", ông Shim khuyến cáo.

Đồng thời, vị Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cũng nhấn mạnh đến yếu tố chủ động, tinh thần làm chủ của người lao động. "Người Việt Nam ham học hỏi, thông minh, tôn trọng cấp trên, nhưng chưa thể hiện được tinh thần làm chủ. Các bạn hãy nghĩ mình là người gắn bó cả đời với doanh nghiệp đó, cùng chèo lái để doanh nghiệp phát triển", ông Shim nhắn nhủ.

Quỳnh Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.