Điện ảnh

5 ngày xem phim miễn phí tại LHP Quốc tế Hà Nội 2014

23/11/2014, 07:56

Tối nay, 23/11, lễ khai mạc LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ III sẽ diễn ra tại Cung Văn hoá Hữu nghị Hà Nội, với sự góp mặt của khoảng hơn 1.000 đại biểu, khách mời và phóng viên báo chí.

Buổi họp báo khai mạc Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội lần thứ III
Buổi họp báo khai mạc Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội lần thứ III

Tại buổi họp báo được tổ chức tại khách sạn Daewoo chiều 22/11, Tiến sỹ Ngô Phương Lan – Cục trưởng Cục Điện ảnh, kiêm Giám đốc LHP cho biết các công đoạn để chuẩn bị đã hoàn tất và Ban tổ chức cũng đã sẵn sàng cho lễ khai mạc.

Năm nay, lễ khai mạc LHP sẽ diễn ra trong 60 phút, bao gồm 2 phần chính là đón chào các nghệ sỹ trên thảm đỏ và tiến hành khai mạc trên sân khấu. Cặp đôi đảm nhận vị trí dẫn chương trình sẽ là người đẹp Ngô Phương Lan – Hoa hậu Thế giới người Việt năm 2007 và biên tập viên truyền hình Anh Tuấn.

Tác phẩm của điện ảnh Thổ Nhĩ Kỳ mới giành giải ở LHP Quốc tế Venice lần thứ 71 - “Sivas” được lựa chọn để trình chiếu trong lễ khai mạc.

Ban tổ chức cũng đã chính thức công bố danh sách các nghệ sỹ nổi bật tham dự LHP lần thứ III. Nhân vật tiếng tăm nhất trong giới là nữ diễn viên kiêm nhà sản xuất nổi tiếng của Hollywood  Colleen Camp, Trong sự nghiệp của mình bà đã đạo diễn hơn 200 phim trong phim.

Bên cạnh đó, LHP có cả sự góp mặt của nữ diễn viên – nhà sản xuất Courtney Brin, diễn viên Hàn Quốc Ko Soo, Jung Jae-Young, đạo diễn Lee Jung-ho và các nghệ sỹ đến từ Nhật Bản, Nga, Iran, Ấn Độ, Philippine…

Năm nay, LHP có 411 bộ phim từ 39 quốc gia và vùng lãnh thổ gửi tới đăng ký tham dự. Ban Tổ chức đã tuyển chọn được 130 bộ phim từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ để công chiếu phục vụ người xem.

Bộ phim Sivas của Thổ Nhĩ Kỳ được chọn chiếu khai mạc LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ III
Bộ phim Sivas của Thổ Nhĩ Kỳ được chọn chiếu khai mạc LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ III

Cùng với Hạng mục Phim dự thi (phim dài, phim ngắn, phim dự giải NETPAC) còn có các chương trình phim đặc sắc như: Chương trình Điện ảnh thế giới ngày nay (Panorama); Chương trình Phim Việt Nam hôm nay; Chương trình Tiêu điểm Điện ảnh Phi-lip-pin; Chương trình phim được giải thưởng NETPAC.

Điện ảnh Việt Nam có 2 phim dài (phim truyện), 12 phim ngắn (phim truyện ngắn, tài liệu, hoạt hình) dự thi; 24 bộ phim ở các thể loại được tuyển chọn để chiếu trong Chương trình Điện ảnh thế giới ngày nay (Panorama) và Chương trình Phim Việt Nam hôm nay.

Toàn bộ phim tham dự LHP sẽ được chiếu miễn phí từ 23 - 27/11 và mỗi phim đều được chiếu ít nhất 1 lần tại 5 cụm rạp: Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, 87 Láng Hạ (64 buổi); Cụm rạp chiếu phim CGV Vincom Center - 191 Bà Triệu (35 buổi); Cụm rạp chiếu phim CGV Mipec Tower - 229 Tây Sơn, Đống Đa (551 buổi); Rạp Tháng Tám, 45 Hàng Bài (20 buổi); Rạp Kim Đồng, 19 Hàng Bài (20 buổi).

Người hâm mộ điện ảnh có thể xem lịch chiếu phim của LHP trên website của Ban tổ chức  www.haniff.vn.

Ngọc Lê

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.