Du lịch

5 ngôi đền, chùa tọa lạc ở nơi cực kỳ nguy hiểm vẫn tấp nập du khách

04/12/2021, 01:00

Những ngôi đền này đều nằm ở nơi nguy hiểm, xung quanh là vực sâu nhưng vẫn có rất nhiều người lặn lội đường xa tìm đến.

1. Đền Jinding Guanyin, Thiểm Tây

Núi Tayun ở huyện Trấn An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Nó nổi tiếng là ngọn núi có nhiều cảnh đẹp, khung cảnh kỳ vĩ, nên thơ nhưng không kém phần nguy hiểm. Ở trên núi có một ngôi đền Đạo giáo có từ thời Tần Chu, có 3 gian chính nằm sát vách đá.

img

Ngôi đền này được xây dựng rất công phu, có 4 quả chuông bên trong, mỗi lần đánh sẽ vọng tiếng chuông ngân nga khắp nơi. Nhiều người tìm đến đây để chiêm ngưỡng công trình thế kỷ đồng thời cầu nguyện vì nơi này rất linh thiêng.

2. 2 ngôi chùa trên núi Fanjingshan, Quý Châu

Đây là 2 ngôi chùa cực kỳ nổi tiếng, nằm trên núi Fanjing – nơi có vách đá cao vút được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thiên nhiên Thế giới vào năm 2018. Ngôi chùa tọa lạc ở độ cao 2.336m so với mực nước biển, thu hút đông đảo du khách tới chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp trên không trung.

img

2 ngôi chùa này là chùa Phật Tích và chùa Di Lặc, thờ cúng 2 vị thần của hiện tại và tương lai, được xây dựng vào thời nhà Minh cách đây 500 năm trước và giữ nguyên được nguyên bản cho tới ngày nay. Có một cây cầu nối 2 ngôi chùa với nhau, bên dưới là vực sâu hun hút. Để leo lên được ngôi chùa này, mọi người phải vượt qua hàng nghìn bậc thang thẳng đứng bám vào vách đá.

3. Chùa Hương Tự, Thiểm Tây

Chùa Xianglu (Hương Tự) nằm trên vách đá Xianglu cao 200m, phía đông thành phố Gia Hưng, cách sông Hoàng Hà bên dưới không xa. Để đến được chùa này chỉ có thể băng qua một con đường hẹp. Phía trước chùa có một tảng đá khổng lồ có đường kính 5m, cao hơn 20m.

img

Nơi này được biết đến là 1 trong 8 danh thắng nổi tiếng ở Gia Hưng. Bên trong chùa lúc nào cũng nghi ngút hương khói, đứng từ bên ngoài nhìn xuống vách đá hiểm trở và nước sông Hoàng Hà cuồn cuộn chảy là một cách tượng vô cùng ngoạn mục.

4. Chùa Huyền Không, Sơn Tây

Huyền Không Tự hay còn được gọi là Tu viện Treo, được xây dựng khắc vào trong vách núi thẳng đứng, bên dưới chống bởi những cột gỗ. Ngôi chùa này có lịch sử 1.500 năm, được xây dựng vào thời Bắc Ngụy, các tòa nhà mới nhất có từ thời nhà Minh và nhà Thanh.

img

Toàn bộ ngôi chùa được xây vào vách núi, có tổng cộng 27 thanh xà bằng gỗ để chống đỡ nên thoạt nhìn nó như được treo trên không. Ước tính có 40 gian bên trong ngôi chùa, đều làm hoàn toàn bằng gỗ, các gian nối với nhau bằng hành lang và ván.

5. Chùa Tư Châu, Tây Tạng

Ngôi chùa này nằm ở độ cao 5km so với mặt đất, được xây dựng cách đây 3.000 năm trên một vách đá hiểm trở. Quy mô của ngôi đền này rất lớn và công phu nên du khách đến đây đều rất ngạc nhiên khi cách đây 3.000 năm, cuộc sống người dân nơi đây khá lạc hậu nhưng đã có thể xây dựng nên một trong trình mang tính tầm vóc đến vậy, đó thực sự là một điều phi thường.

img

Chùa Tư Châu không chỉ là một công trình để đời mà nó còn thể hiện niềm tin vào tín ngưỡng của người dân xung quanh. Vì ngôi đền tọa lạc ở trên cao nên nó khiến người ta có cảm giác cô độc. Dẫu đến được đây không hề dễ dàng nhưng điều đó vẫn không ngăn cản nhiều người tìm đến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.