An ninh hình sự

5 ngôi nhà thủng mái, nhiều người bị thương vì nổ mìn phá đá

06/05/2016, 06:55

Trong lúc nổ mìn khai thác đá, các mảng đá đã bắn vào nhà dân khiến nhiều người bị thương nặng.

dt_5520161939_20160505_165938

Nhà của các hộ dân xung quanh mỏ đá bị đá đâm xuyên thủng

Vào khoảng 11h trưa ngày 5/5, Hợp tác xã (HTX) Đá vôi và vật liệu xây dựng (VLXD) Bó Luông (xã Tô Mậu, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) nổ mìn khai thác đá xây dựng. Với sức ép lớn, quả mìn nổ mạnh đã làm đất và nhiều mảnh đá rơi vào các nhà dân sinh sống xung quanh.

Hậu quả đã làm 5 nhà dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng như: thủng mái nhà, vỡ cửa kính, gãy các thanh xà ngang, sàn nhà sàn và một số đồ gia dụng bị hư hỏng. Đặc biệt, các mảnh đá rơi vào nhà làm 4 người bị thương phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, rất may không có người thiệt mạng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Lục Yên, Viện Kiểm sát nhân dân huyện phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành lập biên bản và kiểm kê mức độ thiệt hại của người dân.

HTX Đá vôi và VLXD Bó Luông trước mắt hỗ trợ 3 triệu đồng/hộ, kịp thời thăm hỏi các gia đình có người bị thương và tiến hành đền bù cho các hộ dân bị ảnh hưởng về tài sản.

Ông Lương Xuân Độ, Chủ tịch UBMTTQ xã Tô Mậu, huyện Lục Yên cho biết, theo đơn vị khai thác đá báo cáo thì nguyên nhân ban đầu được xác định do bong, bóc vỉa đá trong quá trình nổ mìn khai thác.

Hiện, các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.