Thời sự Quốc tế

5 người Mỹ bị bắt giữ giữa các cuộc biểu tình ở Haiti

19/02/2019, 20:47

Haiti vừa bắt giữ một nhóm gồm 7 người nước ngoài và 1 người địa phương trong bối cảnh bất ổn và bạo lực ở quốc gia này đang gia tăng.

Chính quyền Haiti vừa bắt giữ một nhóm gồm 7 người nước ngoài và 1 người địa phương trong bối cảnh bất ổn và bạo lực ở quốc gia này đang gia tăng.

img
Vũ khí thu được của những người bị bắt giữ.

Những người bị bắt đều có lý lịch dính dáng đến các lực lượng quân sự của nước ngoài, đi trên hai phương tiện không có biển số, được trang bị đầy đủ vũ khí quân dụng, áo giáp, điện thoại vệ tinh và thậm chí có cả máy bay không người lái.

Hình ảnh về các thiết bị bị thu giữ cho thấy đây là vũ khí cao cấp, chân ống ngắm, nhiều loại đạn dược, bản đồ của Port-au-Prince, điện thoại vệ tinh, các loại dao cùng vô số các công cụ chiến thuật lạ khác.

Bên cạnh đó, một video có nội dung cho thấy các cá nhân bị giam giữ tại một đồn cảnh sát (đã che mặt) – được công bố trên mạng.

Trang Le Nouvelliste cũng đã tiết lộ danh tính những người bị bắt, gồm Kroeker Kent Leland, Danilo Bajavic, Vlad Jankovic, Burton Talon, Christopher Osman M, Daniel Dustin và Estera Michael.

Truyền thông Haiti cho hay, 5 người trong số họ đã được xác nhận là công dân Mỹ, 1 người Haiti, 2 người còn lại là người gốc Serbia và Nga. Một trong những danh tính đặc biệt thú vị - Kroeker Kent Leland, người là Đối tác và Giám đốc điều hành của công ty bảo mật tư nhân Kroeker Partners.

img
Vũ khí mà nhà chức trách Haiti thu được của những người nước ngoài.

Kroeker là một cựu sĩ quan thủy quân lục chiến Hoa Kỳ, với sự nghiệp thành công trong quân đội, kinh doanh lẫn các hoạt động xử lí khủng hoảng.

Haiti đã bị tác động mạnh bởi các cuộc biểu tình lớn nổ ra từ ngày 7 tháng 2 khi các công dân xuống đường để yêu cầu Tổng thống Jovenel Moise và Thủ tướng Jean Henry Céant từ chức ngay lập tức.

Các cuộc biểu tình đã biến thành những cuộc đụng độ hỗn loạn chết người giữa người biểu tình và lực lượng thực thi pháp luật. Các chướng ngại vật được dựng lên trên đường phố Port-au-Prince, xe hơi bị đốt cháy và tình trạng cướp bóc thường xuyên xảy ra. Ít nhất 6 nạn nhân đã thiệt mạng kể từ khi cuộc hỗn loạn nổ ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.