Xã hội

5 người ở khu đô thị Times City dương tính với Covid-19

23/05/2021, 17:55

Trong đó, 3 trường hợp là người nhà của bé trai ở khu đô thị Times City, Hoàng Mai, vừa được phát hiện dương tính với Covid-19 vào sáng nay.

img

Cơ quan chức năng thực hiện phong tỏa tòa Park 9, khu đô thị Times City

Đây là thông tin được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội cung cấp vào chiều 23/5. Những người vừa có kết quả dương tính với Covid-19 là cha, mẹ và em trai của bệnh nhân N.V.C. (11 tuổi, ở khu đô thị Times City, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Trường hợp đầu tiên là bệnh nhân Đ.B.L. (nữ, 36 tuổi, là mẹ của bé C). Người này làm việc tại công ty T&T, số 2A Phạm Sư Mạnh, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm. Chị được lấy mẫu ngày 23/5 và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ hai là bệnh nhân N.M.C. (nam, 36 tuổi, là chồng của chị L, cha bé C). Ngoài ra, con trai thứ hai của anh C. và chị L. là cháu N.M.D. (8 tuổi), cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 23/5.

Ngoài ra, CDC Hà Nội cũng thông báo 2 trường hợp dương tính quốc tịch Ấn Độ là mẹ con, có địa chỉ ở phòng 3301, Park 9, khu đô thị Times City.

Hai người này nhập cảnh từ Ấn Độ về Việt Nam ngày 24/4, được cách ly tập trung 21 ngày tại TP Hải Phòng. Đến ngày 15/5, sau khi hết thời gian cách ly tập trung, 2 bệnh nhân về cách ly tại nhà ở địa chỉ Park 9, Times City.

Ngày 22/5, 2 mẹ con đến Bệnh viện Vinmec để lấy mẫu xét nghiệm kết thúc cách ly. Một trong 2 người có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Họ được Trung tâm Y tế Hoàng Mai lấy mẫu và chuyển cách ly tại Bệnh viện Đức Giang. Ngày 23/5, cả hai bệnh nhân có kết quả dương tính.

Liên quan đến chùm ca bệnh này, sáng nay, CDC Hải Phòng cũng thông báo bệnh nhân N.V.C. (11 tuổi, ở khu đô thị Times City, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) được bố mẹ đưa về nhà ông bà nội, ở số 96 Lương Khánh Thiện, thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão, Hải Phòng vào lúc 22h20 ngày 22/5/2021. Ngay khi về nhà, ông nội cháu đưa cháu lên thẳng phòng ngủ và không tiếp xúc với ai trong gia đình.

1h30 ngày 23/5/2021, gia đình nhận được thông tin từ bệnh viện Vinmec Time City cháu C. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (kỹ thuật RT-PCR).

Ngay sau khi nhận thông tin, Trung tâm y tế huyện An Lão đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cháu C và người nhà trong gia đình; tổ chức cách ly đối với bệnh nhân và các thành viên gia đình; phun hóa chất khử khuẩn khu vực xung quanh.

Cũng trong sáng 23/5, bệnh nhân N.V.C. đã được đưa lên Hà Nội để chữa trị. Ông bà cháu bé là N..X.C. (sinh 1957) và L.T.L (sinh 1961) đã được đưa đi cách ly tập trung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.