Xã hội

5 người ra đường tập thể dục không đeo khẩu trang, bị phạt 200 nghìn/người

06/04/2020, 07:26

5 người đi tập thể dục buổi chiều nhưng không đeo khẩu trang, bị lực lượng chức năng nhắc nhở và phạt 1 triệu đồng.

img
2 sinh viên Đại học Vinh đi tập thể dục không mang khẩu trang bị Công an TP Vinh xử phạt

Chiều 5/4, Công an TP Vinh (Nghệ An) tiếp tục thực hiện kế hoạch kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Thiếu tá Lê Văn Sơn - Trưởng công an phường Trường Thi, cho biết: "Sau nhiều ngày tuyên truyền nhắc nhở, ngày hôm nay lực lượng chức năng thành phố sẽ tiến hành xử phạt tất cả các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch, trong đó xử phạt nghiêm các trường hợp ra đường, tới nơi công cộng không đeo khẩu trang...".

img
Các hàng quán không phục vụ mặt hàng thiết yếu được yêu cầu tạm đóng cửa để phòng, chống dịch

Theo ghi nhận của phóng viên, người dân TP. Vinh thực hiện tương đối nghiêm chỉnh quy định, tuy nhiên có một số người vẫn chủ quan với công tác phòng chống dịch. Một số người không chấp hành bằng việc vẫn đi tập thể dục quanh Quảng trường, đường Hồ Tùng Mậu, Phan Sỹ Thục... hoặc đi chơi với bạn bè mà quên đeo khẩu trang...

Ông Hoàng Anh Tiến - Chủ tịch UNBD P. Trường Thi, cho biết: Từ 1/4, phường cử các cán bộ và lực lượng đoàn thanh niên thường xuyên nhắc nhở, chốt tại khu vực tập trung đông người để tuyên truyền người dân không ra đường khi không cần thiết, nhắc nhở những người đi tập thể dục không tuân thủ quy định tự cách ly tại nhà.

Trong chiều 5/4, đã có 5 trường hợp không chấp hành quy định, buộc lực lượng chức năng phải tiến hành lập biên bản. Các trường hợp vi phạm, gồm: 2 sinh viên trường Đại học Vinh, 2 người địa phương và 1 người điều khiển xe máy đi từ huyện lân cận về thành phố. Cả 5 trường hợp vi phạm đều bị lập biên bản xử lý vi phạm hành chính. Dự kiến tiền phạt cho tất cả 5 trường hợp này lên đến 1 triệu đồng.

Theo ông Tiến, những trường hợp vi phạm hôm nay chỉ là những trường hợp cá biệt không tuân thủ quy định. Tuy nhiên, theo quy định của Chính phủ, còn rất nhiều trường hợp không tuân thủ. "Trước mắt, chúng tôi tập trung tuyên truyền nhắc nhở. Những ngày tiếp theo, nếu có người cố tình vi phạm, chúng tôi sẽ phải xử lý nghiêm theo quy định", ông Tiến cho biết và cũng mong rằng, trong thời điểm này, mỗi người dân đều nêu cao ý thức, góp phần cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.