Xã hội

5 người thân bệnh nhân Covid-19 từng trốn cách ly đã được về nhà

24/03/2020, 10:42

5 người thân của bệnh nhân Covid-19 thứ 35 từng trốn khỏi khu cách ly tập trung vừa hết hạn cách ly.

img
Công an trực cách ly tại Trung tâm Y tế quận Hải Châu

Sáng nay (24/3), trao đổi với Báo Giao thông, bác sĩ Võ Văn Đông, Phó giám đốc Trung tâm Y tế quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, 5 người trong gia đình bệnh nhân dương tính Covid-19 (bệnh nhân số 35) đã hoàn thành đủ thời gian cách ly 14 ngày và trở về nhà vào hôm qua (23/3). Hiện sức khỏe những người này ổn định.

Từ 13h30 ngày 23/3 đến 8h ngày 24/3, trên địa bàn TP Đà Nẵng ghi nhận 1 trường hợp người Việt Nam nhiễm COVID-19 và 3 trường hợp người Việt Nam nghi ngờ nhiễm COVID-19. Đến thời điểm hiện tại, trên tòa địa bàn thành phố đã có 5 ca nhiễm COVID-19.

Những người này là chồng, mẹ chồng, em chồng và con của bệnh nhân N.T.T.N. (29 tuổi, trú phường Bình Thuận, quận Hải Châu), nhân viên siêu thị Điện Máy Xanh trên đường Nguyễn Văn Linh (quận Hải Châu). Bệnh nhân được xác định có tiếp xúc trực tiếp với 2 du khách người Anh (dương tính Covid-19) tại siêu thị Điện máy Xanh nêu trên vào chiều ngày 4/3.

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tình Covid-19 của chị N., cơ quan chức năng đã lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân để đưa đi cách ly. Trong đó, 5 người thân nêu trên của bệnh nhân được cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế quận Hải Châu từ ngày 9/3 và ở chung một phòng.

Tuy nhiên, đến 14h chiều 19/3, nhân viên y tế vào khu cách ly để kiểm tra sức khỏe, đo nhiệt độ những người bị cách ly thì phát hiện 5 người trong gia đình bệnh nhân số 35 không có mặt tại phòng. Qua kiểm tra thì phát hiện cửa sau của phòng cách ly bị phá khóa.

Sau khi nắm thông tin 5 người này trở về nhà tại đường Hoàng Diệu ( phường Bình Thuận, quận Hải Châu), chính quyền địa phương và ngành y tế đã cử cán bộ tới nhà vận động, dùng xe cứu thương đưa gia đình trở lại khu cách ly.

Lãnh đạo UBND quận Hải Châu cho biết, đang bàn bạc, xem xét xử lý liên quan đến việc 5 người trong gia đình này tự ý trốn khỏi nơi cách ly.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.