Quốc tế

5 nguyên nhân M.U "tuột dốc không phanh"

27/02/2014, 13:42

Man Utd vừa thất bại nhục nhã 0-2 trước Olympiakos tại lượt đi vòng knock-out Champions League rạng sáng 26/2. Dưới đây là 5 nguyên nhân dẫn đến thành tích tệ hại của "Quỷ đỏ" từ đầu mùa bóng.

Man Utd vừa thất bại nhục nhã 0-2 trước Olympiakos tại lượt đi vòng knock-out Champions League rạng sáng 26/2. Dưới đây là 5 nguyên nhân dẫn đến thành tích tệ hại của “Quỷ đỏ” từ đầu mùa bóng.
 

img


Chuyển giao chậm  

Việc nhùng nhằng không đưa ra quyết định nghỉ hưu sớm của HLV Alex Ferguson đã gây phương hại đến quá trình tái thiết đội bóng trung hạn của Man Utd. Lãnh đạo và bộ phận tuyển dụng chờ người kế nhiệm Sir Alex, HLV mới bị giao việc với yêu cầu có ngay thành tích.

Lực lượng yếu và thiếu

Đội hình M.U hiện tại không đủ mạnh, đó là thực tế không thể phủ nhận. Các ngôi sao hoặc quá già (Ryan Giggs) hoặc đã qua điểm tới hạn của năng lực (Ferdinand, Vidic, van Persie, Rooney). Bên cạnh đó, lực lượng còn lại kém cả về số lượng và chất lượng để trải đều trên 4 giải đấu.

Chủ quan khinh địch

Người trong cuộc của M.U đều hiểu chu kỳ thành công của họ đã qua. Ngay cả Ferguson trong một lần tâm sự với bạn thân và thừa nhận điều đó. Tuy nhiên, do chủ quan và sai lầm trong việc xác định thực trạng của mình, M.U đã quá tiết kiệm trong việc mua sắm tân binh.

HLV kém tài

David Moyes luôn được đánh giá tốt vì đã xây dựng thành công một lối chơi ở Everton, nhưng đó chỉ là những nhận xét cảm tính vì ông chưa đạt được danh hiệu nào. Nên nhớ, tuy khá vô danh nhưng trước khi đến M.U, Alex Ferguson từng đưa Aberdeen vô địch UEFA Cup.

Vận may ngoảnh mặt 

Dưới thời ông Ferguson, M.U đá hay lại thường xuyên gặp may, nhưng cái duyên đó chưa “chìa tay” với người kế nhiệm tính đến lúc này. Ngay ở trận thua sáng qua tại Hy Lạp, nếu Cleverley dứt điểm thành công trong tình huống ngon ăn ở phút 16 thì tình thế đã khác đi rất nhiều.

Liên Nhi
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.