Du lịch

5 nhà hàng “ma ám” nổi tiếng nước Mỹ không dành cho thực khách yếu tim

11/02/2020, 01:00

Đôi khi điều khiến trải nghiệm tại một nhà hàng trở nên tuyệt vời không chỉ là chất lượng thức ăn hay dịch vụ, mà còn là câu chuyện đằng sau nó. Và còn gì kích thích trí tò mò hơn một nhà hàng với lịch sử lâu đời ẩn chứa những câu chuyện kì bí và những lời đồn đại ma quái?

Old Town Pizza & Brewing

(Portland, Oregan)

img

Old Town Pizza & Brewing là một quán ăn cổ điển thuộc loại hiếm có khó tìm tại Bờ Tây nước Mỹ, nằm tại sảnh của nơi từng là khách sạn Merchant, một trong những tòa nhà cổ kính nhất tại Portland, hoạt động từ năm 1880.

Nhà hàng này là một địa điểm dính tin đồn ma ám nổi tiếng trong khu vực với câu chuyện về hồn ma Nina, một người phụ nữ được cho là đã bị sát hại bằng cách ném xuống giếng thang máy của khách sạn. Tại khu vực đó còn có một viên gạch được khắc tên của Nina. Người ta đồn rằng hồn ma của bà ta đã khắc tên mình lên gạch sau khi chết.

“Giờ đây đó là chỗ ngồi được ưa chuộng nhất trong nhà hàng của chúng tôi”, chủ nhà hàng, ông Adam Milne kể lại. “Ngay sau khi tôi mua nhà hàng, một người quản lý nhà bếp vốn không tin vào ma quỷ đã nói với tôi rằng, anh ta nhìn thấy một bà già mặc váy đen đi lang thang dưới tầng hầm. Anh ấy đã đi xuống để nói với bà ta rằng, nhà hàng đóng cửa rồi và bà ta không được phép xuống đây. Nhưng rồi anh ấy không nhìn thấy ai cả. Người phụ nữ đã không còn đó nữa. Không có ai ở đó cả.”

Milne cũng nhớ lại một câu chuyện xảy ra cách đây mấy năm. Người cung cấp bia và rượu cho nhà hàng của ông đang vận chuyển đồ vào tầng hầm thì bỗng chạy vội lên trên, nói rằng vừa nhìn thấy hồn ma của Nina và nhất định không quay lại tầng hầm nữa.

Bản thân Milne cũng từng chứng kiến một vài hiện tượng kì lạ xảy ra tại nhà hàng. “Chúng tôi có một bức tranh treo tại khu vực ăn uống. Một lần nọ, khi tôi đang làm giấy tờ, bức tranh đột nhiên lắc lư trong vòng 15 phút cho đến khi tôi phải chạm vào để dừng nó lại”, ông nói.

Là một nhà hàng nổi tiếng với món pizza và bia từng dành nhiều giải thưởng, Old Town Pizza & Brewing lại là một thế giới khác mỗi khi đêm về.

“Thật sự rất đáng sợ,” Milne nói. “Bạn sẽ không muốn ở lại đây vào ban đêm. Tôi không nghĩ có ai ở lại cả. Chúng tôi có một quy tắc ngầm rằng một khi nhà hàng đóng cửa, tất cả sẽ về cùng một lúc.”

Và biết đâu đấy, có thể ở một góc nào đó, Nina đang vẫy tay chào khi họ đóng cửa chăng.

The Lemp Mansion Restanrant & Inn

(St. Louis, Missouri)

img

Tiền thân là biệt thự của gia đình Lemp và nay đã trở thành một khách sạn kiêm nhà hàng nổi tiếng, Lemp Mansion có một lịch sử lâu đời nhưng không mấy vui vẻ. Ngôi nhà được xây vào năm 1868 bởi William Jacob Lemp, người đã khởi nghiệp bằng việc bán thực phẩm và trở nên giàu có nhờ tham gia vào ngành sản xuất bia Đức với Nhà máy bia William J. Lemp.

William và vợ của mình, Julia, đã chuyển vào căn biệt thự và có với nhau 10 đứa trẻ. Chẳng bao lâu, đứa con gái lớn nhất của họ, Luisa, qua đời.

Đến năm 1904, một thảm kịch nữa lại kéo đến với gia đình. Sau cái chết của người con trai Frederick, ông William đã tự tử. Một hôm, ông bảo với vợ rằng mình cảm thấy mệt và sẽ lên lầu nghỉ ngơi. Sau đó, ông tự bắn vào đầu mình. 2 năm sau, Julia cũng mất trong ngôi nhà ấy vì bệnh ung thư.

Khi quyền cai quản ngôi nhà thuộc về William Jr., hay còn gọi là Billy, cả gia đình đã phải trải qua một thời kỳ đen tối. Anh ta được miêu tả là một người đẹp trai và ga lăng song “đôi khi tàn bạo”. Cũng phải chịu đựng căn bệnh trầm cảm, Billy đã tự sát vào năm 1922 tại phòng làm việc ở nhà.

Một người nhà Lemp khác là Charles kế thừa căn nhà khi đó đã đổ nát. Charles sống ở đó trong 19 năm, cuối cùng chết vì tự tử sau khi giết con chó của mình vào ngày 9 tháng 5 năm 1949, sau một thời gian chiến đấu với bệnh ung thư xương, viêm khớp và trầm cảm.

Ngày nay, cả khu vực phòng làm việc cùng thư viện nơi Billy và Charles tự sát được dùng làm nhà hàng.

“Tôi có thấy những hình bóng”, nhà nghiên cứu hiện tượng thần bí và nhà sử học, Betsy Burnett-Belanger nói. Belanger đã ở tại Lemp Mansion được 24 năm và đã quen thuộc với bầu không khí kỳ lạ của nơi này. Tuy nhiên, theo Belanger, không phải mọi hồn ma đều xấu xa. “Có lần tôi đã bị trượt chân khi đang đi lên cầu thang, hai tay cầm đầy đồ. Có lẽ tôi đã ngã chết rồi, nếu không có “ai đó” đột nhiên nắm lấy áo tôi và kéo về phía trước”.

“Đã có những thứ di chuyển xung quanh tôi, chạm vào tôi, cố gắng xua đuổi tôi, nhưng tôi vẫn ở đây,” cô kết luận. Và có lẽ không chỉ mình Belanger quyết định lưu lại căn nhà này.

Brennan’s

(New Orleans, Louisiana)

img

Trong gần 300 năm hoạt động của mình, nhà hàng là nơi hàng trăm đầu bếp từng làm việc và hàng ngàn thực khách từng bước qua ngưỡng cửa, một vài trong số đó có lẽ đã không rời đi.

“Paul Morphy (bậc thầy cờ vua người Mỹ) từng sống tại căn nhà này trước khi nó trở thành nhà hàng và người ta tin rằng, hồn ma của ông vẫn ở đây, tuy tôi chưa có cơ hội được diện kiến,” Ralph Brennan, chủ nhân chuỗi nhà hàng Ralph Brennan tại New Orleans, nói. “Và còn cả linh hồn của Paul Blangé, đầu bếp huyền thoại của nhà hàng nữa. Chúng tôi vô cùng trân trọng những di sản và tiêu chuẩn ẩm thực của ông và bởi vậy cũng không lấy làm phiền lòng nếu linh hồn ông đang hiện diện ở đây, nhắc nhở chúng tôi về những việc phải làm”.

Trong một lần tu sửa gần đây, nhà hàng đã phải đóng cửa 18 tháng và điều đó có vẻ đã khiến hồn ma người đầu bếp lừng danh sốt ruột.

“Khi chúng tôi mở cửa trở lại, một vài người đã nghe thấy những tiếng động kì lạ, như tiếng xào rán bằng chảo chẳng hạn, cứ như thể ai đó đang chuẩn bị cho bữa sáng tại Brennan’s”.

Christian Pendleton, quản lý của Brennan’s, đã quyết định đứng về phía hồn ma vị đầu bếp thay vì chống lại ông, bằng cách trưng một bức ảnh của ông trong nhà bếp để ông có thể quan sát quá trình nấu ăn như thể là một phần của nó.

Người quản lý cũng kể câu chuyện về một vị khách quen của nhà hàng đã từ chối bước chân vào căn phòng Morphy từng ở vì, theo như lời vị khách, “Ông ấy vẫn còn ở đó.” Giờ đây căn phòng được sử dụng chủ yếu làm phòng họp cho nhân viên.

Twisted Vine Restaurant

(Derby, Connecticut)

img

Có thể là do nỗi ám ảnh về những cái chết trong trận lụt lịch sử, cũng có thể là do vị trí tọa lạc tại nơi hơn 100 năm trước từng là Ngân hàng Quốc gia Birmingham, dù sao thì, bầu không khí tại nhà hàng Twisted Vine quả là có gì đó kì lạ.

Cho đến nay, nhà hàng vẫn toát lên vẻ quyến rũ cổ điển của một ngân hàng lâu đời, với kho tiền cũ của ngân hàng vẫn nằm tại phòng ăn chính. Đây là một điểm đến thú vị với những ai đam mê lịch sử và bản thân nhà hàng cũng là điểm tham quan trong một tour du lịch huyền bí.

“Nhiều vị khách đã đến và nói với tôi rằng họ họ cảm nhận được sự hiện diện của thứ gì đó. Bản thân tôi thỉnh thoảng cũng nghe thấy vài giọng nói”, chủ nhân của nhà hàng, ông Mike Picone nói. “Mọi thứ thường xuyên bị xê dịch.”

Picone cũng từng nghe kể về một vài giả thiết cho bầu không khí u ám tại nhà hàng. “Vào năm 1955, khu vực thung lũng Naugatuck gặp phải một trận lụt kinh hoàng. Đó là trận lụt lớn nhất trong hàng trăm năm”, ông kể lại.

Dưới sự tác động của hai cơn bão liên tiếp, lũ lụt đã quét sạch khu vực này. Kết quả thật thảm khốc. Không chỉ nhà cửa, mà cả những nghĩa trang cũng bị cuốn trôi, và quan tài nối đuôi nhau trôi xuống sông.

Ngày nay, mọi người truyền tai nhau rằng chính ngân hàng cũ này khi đó đã được dùng như một nhà xác tạm thời.

“Một câu chuyện khác thì cho rằng trước khi ngân hàng được xây dựng nên, căn nhà nằm tại đây đã bị đốt cháy và mọi người sống trong đó đều thiệt mạng bởi vụ hỏa hoạn,” Picone kể tiếp. Tuy có rất nhiều giả thiết xoay quanh nhà hàng ma ám này, có lẽ lịch sử của nó sẽ mãi là một bí ẩn không lời giải.

Napoleon House

(New Orleans, Louisiana)

img

Dù đã được tu sửa rất nhiều lần kể từ khi xây dựng vào năm 1814, tòa nhà Napoleon House vẫn mang đậm phong cách cổ kính và xưa cũ như một chứng nhân lịch sử của thành phố New Orleans.

Ban đầu, nó được dùng làm nhà cho vị thị trưởng đầu tiên của thành phố, Nicholas Girod. Về nguồn gốc cái tên của tòa nhà, mọi chuyện kì thực khá đơn giản.

“Girod được cho là đã xây dựng căn nhà sang trọng này tại French Quarter để chuẩn bị sẵn sàng cho Napoleon Bonaparte, nếu ông ấy có thể thoát khỏi cuộc sống lưu vong,” Chris Montera, bếp trưởng và quản lý của nhà hàng, giải thích.

“Có một cảm giác ám ảnh bao trùm tòa nhà, đặc biệt là khi bạn đi lên gác xép ở tầng 4, nơi có thể đã từng là chỗ ở của nô lệ,” ông nói. “Nô lệ vẫn còn phổ biến vào những năm 1800.”

Montero cũng kể rằng nhà hàng đã mời những nhà dự cảm đến để tìm hiểu về căn nhà. “Họ tìm thấy hồn ma ở mọi nơi. Có một viên quan quân đội dưới gầm cầu thang. Và một phụ nữ chết trong sân, nhưng họ không biết được có phải cô ấy bị giết không.”

Montero cũng kể câu chuyện khác về một nhiếp ảnh gia từng nhìn thấy điều kì lạ trong một bức ảnh chụp tại nhà hàng. “Cô ấy liên lạc với người quản lý bán hàng của tôi và nói, “Ông sẽ không tin đâu, nhưng trong ô cửa sổ phản chiếu hình ảnh một người đàn ông và một người phụ nữ đứng cạnh nhau.” Đó là ô cửa nằm trên nóc nhà nơi không ai có thể leo lên.

Bởi vậy, nếu sau này có cơ hội đến ăn tại Napoleon House, có lẽ bạn cũng không cần quá bất ngờ nếu đột nhiên xuất hiện một vài vị khách không mời mà đến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.