Xã hội

5 nhân viên khách sạn tiếp xúc gần bệnh nhân 76 ở Cần Thơ hiện ra sao?

19/03/2020, 20:24

5 nhân viên khách sạn ở Cần Thơ tiếp xúc gần với bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm Covid-19

img
Khu vực cách ly tập trung tại Trường quân sự TP Cần Thơ

Tối 19/3, ông Nguyễn Quang Thông, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ cho biết, kết quả xét nghiệm của 5 nhân viên một khách sạn ở Cần Thơ tiếp xúc gần với ca nhiễm thứ 76 là âm tính với Covid-19.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 10/3, nam du khách quốc tịch Pháp (52 tuổi), đi trên chuyến bay TK162 nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Từ ngày 10-16/3, du khách này đi qua TP.HCM, Cần Thơ, Hội An và Huế. Khi đến Ninh Bình, người này được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc gửi về Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Hơn 22h ngày 18/3, Bộ Y tế công bố bệnh nhân dương tính Covid-19 và được cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh.

Nhận được thông tin, ngành y tế cùng các cơ quan chức năng TP Cần Thơ đã xác minh và xác định, thời gian bệnh nhân này ở Cần Thơ đã lưu trú tại một khách sạn và có tiếp xúc gần với 5 nhân viên nơi đây. Các nhân viên sau đó được lấy mẫu xét nghiệm, cách ly theo qui định.

Theo báo cáo của Sở Y tế TP Cần Thơ, tính đến 16h cùng ngày, hiện còn 18 người, đang được cách ly tập trung tại trường quân sự TP Cần Thơ. Tính đến nay có 328 trường hợp hoàn thành cách ly 14 ngày, trở về địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.