Trong nước

5 niềm hi vọng của U23 Việt Nam tại SEA Games 28

17/04/2015, 05:36

Sự thành bại của U23 Việt Nam tại SEA Games 28 phụ thuộc rất nhiều vào 5 cái tên dưới đây.

Công Phượng, Huy Toàn, Mạnh Hùng
Công Phượng, Huy Toàn, Mạnh Hùng - ba niềm hi vọng của U23 Việt Nam

Tiền đạo Công Phượng

Dù vẫn đang đối diện với nhiều nghi ngờ nhưng không thể phủ nhận Công Phượng là một trong số những cầu thủ trẻ sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Tiền đạo gốc Nghệ An sở kỹ thuật căn bản tốt, tốc độ và tiềm ẩn khả năng đột biến cao. Tại vòng loại U23 châu Á 2016, Công Phượng đã tỏa sáng với 4 bàn thắng cùng một pha kiến tạo góp công lớn giúp U23 Việt Nam giành vé vào vòng chung kết. Chính bởi vậy, Phượng vẫn là một trong những niềm hi vọng của U23 Việt Nam tại SEA Games 28.

Tiền đạo Mạc Hồng Quân

Dù chỉ là quân bài dự bị tại ĐTQG nhưng ở U23, vị trí tiền đạo mũi nhọn khó thoát khỏi tay Mạc Hồng Quân. Tiền đạo người Việt Kiều được coi là sự bổ sung lý tưởng cho U23 Việt Nam “phiên bản” vòng loại U23 châu Á 2016. Với chiều cao tốt, lối chơi càn lướt cộng với duyên ghi bàn, Hồng Quân chắc chắn sẽ là một trong những cái tên quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Miura.

Tiền vệ Hoàng Thịnh

Màn trình diễn chói sáng tại ASIAD 2014 và AFF Cup 2014 trong màu áo U23 và ĐTVN đã giúp tên tuổi của Hoàng Thịnh được biết đến rộng rãi. Anh cũng là một trong số ít những học trò được HLV Miura đặt trọn niềm tin trong mọi trận đấu. Xuất thân từ lò đào tạo SLNA, Hoàng Thịnh sở hữu kỹ thuật tốt, thể lực dồi dào, lối chơi dũng mãnh không ngại va chạm và khả năng sút xa tuyệt vời nên sẽ rất hữu ích cho hàng tiền vệ U23 Việt Nam.

Tiền vệ Huy Toàn

Nổi lên trong màu áo U19 Việt Nam cùng lứa Công Phượng, Tuấn Anh. Tới quá trình chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á, Huy Toàn đã thực sự được thừa nhận tài năng một cách rộng rãi. Tiền vệ thuộc biên chế SHB Đà Nẵng là cầu thủ sở hữu tốc độ tốt nhất của U23 Việt Nam với những pha leo biên và dứt điểm quyết đoán. Đáng tiếc là tại vòng loại U23 châu Á, Huy Toàn sau khi ghi bàn vào lưới Malaysia đã dính chấn thương và không thể góp mặt ở hai trận đấu còn lại. Tuy vậy, với những gì đã thể hiện, Huy Toàn vẫn là một quân bài quan trọng trong tay HLV Miura

Hậu vệ Mạnh Hùng

Nhiều người cho rằng Ngọc Hải mới là cái tên quan trọng nhất tại hàng thủ U23 Việt Nam. Tuy nhiên, Mạnh Hùng đã cho thấy mình không thua kém người đồng đội trong màu áo SLNA. Tại vòng loại U23 châu Á, Mạnh Hùng là hậu vệ chơi ổn định nhất và hoàn thành tốt nhiệm vụ cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Ngoài ra, Mạnh Hùng còn có khả năng sút phạt tuyệt vời và đây sẽ là món vũ khí lợi hại của U23 Việt Nam những lúc bế tắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.