Thể thao

5 phát ngôn ấn tượng trong tuần

03/10/2014, 14:02

Áp lực là những gì đang xảy ra ở Iraq khi có chiến tranh. Chúng tôi là cầu thủ bóng đá và ở đây để cố gắng hết sức. Bạn muốn tập luyện chăm chỉ và chúng ta sẽ cùng đợi xem chuyện gì...

* “Đồng có thể thành vàng, bạc sau này”:

img


Khi trả lời TTXVN về thành tích của các VĐV Việt Nam tại ASIAD 2014, ông Hoàng Vĩnh Giang - Phó Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam cho rằng: “Trong thi đấu thể thao đỉnh cao HCĐ không có nghĩa là đồng, có thể bạc hay vàng sau này. Ngoài ra, nếu Nguyễn Hoàng Phương bình tĩnh hơn, Bùi Thị Thu Thảo điều chỉnh đà tí nữa thì có HCV bắn súng và nhảy xa. Những tấm HCB của Thu Thảo, Quách Thị Lan, Hà Thanh… là rất đẳng cấp. Chúng ta đã tiến gần đến đẳng cấp Châu lục.

* “Tôi hài lòng về tinh thần thi đấu của các cầu thủ”:

img


Trong trận tranh HCĐ môn bóng đá nữ ASIAD 2014, ĐT nữ Việt Nam đã để thua Hàn Quốc với tỉ số 0-3, qua đó tạm biệt giấc mơ giành huy chương. Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Thực tế thế trận đã có sự chênh lệch quá lớn, và tuyển Hàn Quốc đã cho thấy họ trên cơ cả về thể lực lẫn chiến thuật so với tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, tôi rất hài lòng về tinh thần thi đấu của các cầu thủ của mình. Các em đã thể hiện rất tuyệt trong trận này và suốt cả giải đấu”.

* “Áp lực là ở Iraq, không phải ở Liverpool”:

img


Sau khi BLV Gary Neville bình luận rằng, đội bóng thành phố cảng Liverpool đang chịu nhiều áp lực sau những kết quả thất vọng, thủ môn Simon Mignolet đã phản bác: “Áp lực là những gì đang xảy ra ở Iraq khi có chiến tranh. Chúng tôi là cầu thủ bóng đá và ở đây để cố gắng hết sức. Bạn muốn tập luyện chăm chỉ và chúng ta sẽ cùng đợi xem chuyện gì xảy ra vào cuối tuần. Tôi ở đây để chơi trận đấu của tôi, làm hết sức hàng tuần. Tôi chỉ có thể làm việc chăm chỉ, lạc quan và đảm bảo rằng tôi sẽ chơi tốt”.

* “Matic là một con "quái vật”:

img


Ở lượt trận Champions League cuối tuần qua, Chelsea đã giành chiến thắng tối thiểu trước Sporting Lisbon ở vòng bảng Champions League nhờ bàn thắng duy nhất của Nemanja Matic ở phút 34. Sau trận đấu, HLV Jose Mourinho dành cho tiền vệ người Serbia những lời khen ngợi: “Matic là một con quái vật. Một con quái vật giúp chúng tôi giành chiến thắng. Tôi không hài lòng khi đội bóng chỉ ghi được một bàn nhưng lí do lớn nhất không phải ở các cầu thủ của tôi mà là thủ môn của Sporting Lisbon đã chơi tốt. Thật khó để giải quyết trận đấu này nhưng chúng tôi đã chơi tốt và kiểm soát thế trận”.

* “Nếu Ronaldo là Michael Jordan, thì Messi là Wilt Chamberlain”:

img


Tuần trước, HLV Fran Escriba của Elche đã có những phát biểu ca ngợi Ronaldo và cho rằng siêu sao người Bồ là Michael Jordan trong bóng đá. Đến tuần này, HLV Luis Enrique đã “đáp trả” bằng phát biểu về cậu học trò Messi: “Nếu Ronaldo giống như Michael Jordan thì Messi phải là Wilt Chamberlain, người từng ghi 100 điểm trong một trận đấu bóng rổ. Tôi đã định cho Messi ra nghỉ, nhưng xem cậu ấy thi đấu là một cách thư giãn tuyệt vời và do đó tôi đã đổi ý”.

 

Hoàng Yến (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.