Điện ảnh

5 phim ngắn ATGT khiến người xem thổn thức

07/01/2016, 13:07

Chỉ còn 3 ngày nữa sẽ diễn ra lễ trao giải cuộc thi phim ngắn 7 Film Fest (7FF) về chủ đề ATGT.

Anotherview – Không có sao đâu
Một cảnh trong phim “Không có sao đâu” (Another view).

Chỉ còn 3 ngày nữa sẽ diễn ra lễ trao giải cuộc thi phim ngắn 7 Film Fest (7FF) về chủ đề ATGT (do Báo Giao thông và Công ty TNHH HT Business tổ chức). 33 bộ phim đã được trình chiếu, trong đó có nhiều bộ phim được khán giả đánh giá cao. Bộ đôi giám khảo triệu đô Charlie Nguyễn  - Thái Hòa đã có những chia sẻ của mình trước lễ trao giải.

Nhiều yếu tố bất ngờ

BTC cuộc thi phim ngắn 7 Film Fest (7FF) về chủ đề ATGT đã nhận được 107 kịch bản và 33 bộ phim xuất sắc. Những bộ phim công chiếu tại rạp BHD Cineplex những ngày gần đây thu hút rất đông đảo khán giả. Số lượng bình chọn phim trên các kênh trực tuyến của cuộc thi lên đến hàng nghìn lượt.

Đạo diễn Charlie Nguyễn, Trưởng Ban giám khảo cho biết, cảm thấy khá bất ngờ khi chỉ mới là mùa đầu tiên mà chất lượng và nội dung phim được các bạn trẻ nghiệp dư làm rất chất lượng. “Khi xem phim tôi rất hài lòng về những sự sáng tạo của các nhà làm phim trẻ còn non nớt kinh nghiệm. Tôi chắc rằng, những bộ phim được lựa chọn sẽ vừa là một sản phẩm nghệ thuật cao, vừa đáp ứng đúng mục tiêu là cảnh báo cũng như nhắc nhở người xem về những điều cần thiết khi tham gia giao thông. Để từ đó có thể góp phần giảm thiểu những vụ TNGT đáng tiếc”, đạo diễn Charlie Nguyễn   bật mí.

Tương tự, diễn viên được mệnh danh là “ông hoàng phòng vé” Thái Hòa thành viên BGK cũng chia sẻ:  “Tôi cũng rất nóng lòng chờ đợi đến ngày trao giải để những người trong nghề như chúng tôi được tôn vinh những bạn trẻ đam mê điện ảnh. Tôi mong các bạn sẽ yêu và theo đuổi đến cùng giấc mơ điện ảnh của mình”.

Những bộ phim được đánh giá cao

AETeam – Điều kì diệu của những viên phấ1
Một cảnh trong phim “Điều kì diệu của những viên phấn“ (AETeam).

Sau khi trình chiếu 33 bộ phim và lấy ý kiến khán giả đánh giá, 5 bộ phim được khán giả phản hồi và được yêu thích nhất gồm :Bảy ba (Lông Tơ): Câu chuyện nói về một cậu thanh niên mới lớn tên Khoa rất háo thắng, thích độ xe và thường xuyên vi phạm giao thông. Một lần cậu gặp một hồn ma cầm cây búa. Hồn ma này luôn đánh vào đầu Khoa khi Khoa phạm luật. Diễn xuất giản dị nhưng xuất thần của diễn viên Mạc Can đã lấy đi nước mắt và phiếu bình chọn của khán giả xem phim.

Điều kì diệu của những viên phấn (AETeam): Một cậu bé mất mẹ trong một vụ TNGT. Cậu thể hiện nỗi nhớ về cuộc sống có mẹ hạnh phúc trước đây thông qua nét vẽ từ những viên phấn. Kịch bản ấn tượng có chiều sâu, ê-kíp chuyên nghiệp có đầu tư. Một bộ phim khiến khán giả phải lặng đi khi xem phim vì xúc động trào dâng.

Điên (L.I.U Films): Câu chuyện nói về hai anh em làm nghề vá xe, tối đến rải đinh nhằm làm thủng lốp xe người đi đường để kiếm tiền. Có một thanh niên được xã hội xem là “thằng khùng” chuyên đi lượm ve chai lại cần mẫn đi nhặt những cây đinh mà hai anh em này rải giúp người tham gia giao thông tránh được tai nạn.

Kịch tính câu chuyện được đẩy lên đỉnh điểm khi “thằng khùng” bị hai kẻ rải đinh hành hung dã man khiến người xem phải phẫn nộ về lối sống coi thường tất cả của một bộ phận thanh, thiếu niên hiện nay. Sự tham gia của ca sĩ Vũ Hà giúp bộ phim thêm phần thú vị.

Không có sao đâu (Anotherview): Vì nghe theo những câu nói “không có sao đâu!” của những người xung quanh mà nữ nhân vật chính vi phạm giao thông, bị tai nạn và phải nằm bất động trên giường. Những em bé trẻ thơ vô tội, vì TNGT mà phải mất cha mất mẹ, đánh mất đi cơ hội đến trường. Khách mời Băng Di hoá thân khá tốt vào vai trò người mẹ.

Ngã tư  (Fu Production): Một cậu bé bị ám ảnh bởi vụ TNGT đã cướp đi của em người mẹ yêu quí, nên đã quyết định tự mình cầm còi, điều khiển giao thông giữa ngã tư. Cậu bé đó sau này đã quyết tâm trở thành một người cảnh sát giao thông chân chính.

12512053_878453508935960_1307049025_n
Lãnh đạo Báo Giao thông và các Giám khảo chính thức của dự án Fiml Fest

Những câu chuyện đời thực gần gũi được các nhóm làm phim trẻ lồng ghép một cách tài tình và nhẹ nhàng vào chủ đề An Toàn Giao Thông. Những bộ phim xuất sắc trên đã lấy toàn bộ nước mắt của khán giả trong những ngày đầu công chiếu. Tiếp nối thành công của buổi Công Chiếu, Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 10/01/2016 lúc 19 giờ tại Riverside Palace hứa hẹn sẽ là một ngày tôn vinh những thành quả mà các nhóm phim đã tạo ra.

Ông Lê Hoàng Thạch - Fouder dự án 7FF cho biết “ Tôi không mong muốn gì hơn là đem lại một sân chơi bổ ích và đầy tính nhân văn cho các bạn trẻ đam mê điện ảnh. Khi có những sản phẩm xuất sắc như thế này, tôi rất hài lòng và mong rằng, trong những năm tiếp theo sẽ có nhiều nhóm như thế này sẽ tạo những cú hit cho 7FF mùa sau.

7 Film Fest là cuộc thi làm phim ngắn đầu tiên về ATGT do Báo Giao thông kết hợp với Công ty TNHH HT Business tổ chức. Phim được sản xuất trong vòng 7 ngày với thời lượng 7 phút.

Ban Giám khảo cuộc thi 7 Film Fest là những diễn viên, đạo diễn, biên kịch nổi tiếng của Việt Nam hiện nay như: Diễn viên Thái Hòa, đạo diễn Charlie Nguyễn và biên kịch Kay Nguyễn.

Lễ trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức lúc 19h, ngày 10/1/2016 tại Riverside Palace, TPHCM.

Dự án 7 Film Fest (7FF)  được Tài trợ chính bởi Nhãn hàng Trà xanh không độ - Tập đoàn Number 1 và các đơn vị tài trợ khác. Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam, Trường Điện ảnh Quốc tế  Sài Gòn, Công ty TNHH MTV Hanel, Tổng công ty hàng không quốc gia Việt Nam – Hãng vận chuyển chính thức cho cuộc thi cùng các đơn vị truyền thông Yeah1, Kenh14, Xe và thể thao, Pose.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.