Y tế

5 phương pháp gia tăng nồng độ testosterone giúp quý ông thêm nam tính

18/06/2021, 12:00

Testosterone giữ vai trò quyết định trong đời sống tình dục và sức khỏe các quý ông. Có rất nhiều phương pháp giúp tăng cường lượng testosterone, tuy nhiên quý ông cần biết đâu là phương pháp lành mạnh để cơ thể khỏe mạnh một cách bền vững.

img

Testosterone là nội tiết tố đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe nam giới như giúp kích thích ham muốn tình dục, làm tăng khả năng cương dương, nâng cao chất lượng tinh trùng, …

Tuy nhiên từ sau độ tuổi 30, nồng độ testosterone bắt đầu suy giảm, do đó cánh mày râu cần phải có những biện pháp tăng cường testosterone cho cơ thể. Dưới đây là 5 phương pháp giúp tăng testosterone tự nhiên và an toàn.

Giảm cân

Thừa cân có thể ảnh hưởng tiêu cực đến lượng testosterone trong cơ thể bạn. Đàn ông béo phì thường có mức testosterone tương đối thấp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi mỡ thừa được triệt tiêu, lượng testosterone của nam giới sẽ dần tăng lên. Do đó, giảm cân là phương pháp đơn giản giúp tăng cường nội tiết tố nam một cách tự nhiên.

Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc giảm lượng tinh bột trong chế độ ăn của mình. Carbohydrate có trong bánh mỳ hay các thực phẩm chế biến sẵn có thể làm tăng insulin, đó là lý do cần phải hạn chế loại thực phẩm này. Thay vào đó bạn có thể bổ sung carbohydrate trong các loại rau củ để có một cơ thể lành mạnh hơn.

Tuy nhiên, chế độ ăn kiêng mà bạn áp dụng cần phải có sự đa dạng thực phẩm, đảm bảo lượng protein, chất béo và carbohydrates cân bằng. Đừng nên ăn quá ít, cũng không được ăn quá nhiều so với mức cần thiết của cơ thể.

Tập luyện thể thao

Rèn luyện thể thao ở cường độ thích hợp luôn là điều được các chuyên gia sức khỏe khuyến khích. Nếu mục đích của bạn là nhằm tăng cường testosterone trong cơ thể thì cần phải kết hợp giảm cân và luyện tập tập trung vào các nhóm cơ. Nâng tạ hay squat là những động tác vô cùng thích hợp, đây được đánh giá là những bài tập mang lại tác dụng tốt nhất trong việc tăng cường testosterone trong cả thời gian ngắn hạn và dài hạn.

img

Ở những người cao tuổi, duy trì một chế độ sinh hoạt, vận động đều đặn mỗi ngày sẽ giúp nồng độ testosterone luôn được duy trì ổn định ở mức cao. Điều đó sẽ giúp cho các quý ông giữ được thể lực và sự sung mãn bất chấp thời gian.

Giải tỏa căng thẳng

Trong cuộc sống hiện đại, tình trạng căng thẳng mãn tính ngày càng phổ biến. Khi phải chịu đựng căng thẳng trong thời gian dài, cơ thể sẽ tiết ra hormone cortisol, làm ảnh hưởng tới nồng độ testosterone trong cơ thể nam giới. Khi cortisol trong cơ thể tăng cao dễ dàng làm tăng cảm giác thèm ăn, từ đó khiến nam giới tăng cân nhanh. Việc này vừa khiến hình thành các loại chất béo có hại trong cơ thể, vừa ảnh hưởng tiêu cực đến lượng testosterone. Đây là lý do vì sao bạn cần phải học cách quản lý tâm trạng của mình.

img

Có một phương pháp được gọi là tự do cảm xúc (Emotional Freedom Technique) có thể giúp bạn dễ dàng giải tỏa căng thẳng. Đây là một dạng bấm huyệt đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể làm được. Ngoài ra những phương pháp như luyện tập thể thao, tập yoga, thiền, … cũng giúp làm xoa dịu áp lực.

Hạn chế lượng đường nạp vào cơ thể

Nếu tiêu thụ quá nhiều đường, nồng độ testosterone trong cơ thể cũng sẽ giảm mạnh. Điều này là do đường sẽ làm tăng lượng insulin, mà insulin cao sẽ kéo theo việc testosterone bị suy giảm.

img

Khi lượng đường nạp vào vượt quá ngưỡng cho phép có thể đe dọa đến cả sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Ngược lại khi giảm tiêu thụ đường, sức khỏe và tinh thần tổng thể của bạn sẽ được cải thiện đáng kể, điều này sẽ giúp testosterone tăng cao.

Tiêu thụ nhiều axit amin chuỗi nhánh

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bổ sung lượng axit amin chuỗi nhánh phù hợp có thể làm tăng nồng độ testosterone ở nam giới, đặc biệt là đối với những người đàn ông thường xuyên rèn luyện thể thao.

img

Hầu hết mọi người có thể chọn bổ sung axit amin chuỗi nhánh dưới dạng thực phẩm chức năng hoặc các sản phẩm được chế biến từ sữa, chẳng hạn như các loại whey protein hay phô mai thường rất giàu axit amin chuỗi nhánh.

Trong số các axit amin chuỗi nhánh, các quý ông nên đặc biệt chú ý bổ sung leucine. Đây là loại axit amin không thể thiếu trong quá trình tổng hợp cơ bắp và có vô vàn lợi ích như giúp ổn định lượng đường trong máu, hỗ trợ giảm béo, ngăn ngừa mất đi lượng lớn cơ bắp và đặc biệt giúp tăng lượng testosterone trong cơ thể. Những thực phẩm giàu leucine bao gồm trứng, tảo xoắn, gà, yến mạch, cá ngừ, thịt bò, phô mai, … do đó nên thường xuyên bổ sung những thực phẩm này vào khẩu phần ăn hàng ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.