Du lịch

5 quần đảo không người ở và bí ẩn với quá khứ kỳ quái

13/01/2020, 12:00

Có một kỳ nghỉ lãng mạn trên một hòn đảo bình yên thật là tuyệt vời, nhưng không phải hòn đảo nào cũng lý tưởng cho bạn đến du lịch. Trên thực tế có những hòn đảo có quá khứ đáng sợ khiến bạn gặp ác mộng ngay cả khi chưa đặt chân tới.

Đảo Daksa

img

Hòn đảo Daksa ở biển Adriatic gần Dubrovnik, Croatia, là quê hương của Tu viện Franciscan thuộc Thánh Sabina từ năm 1281 đến thế kỷ 19. Hòn đảo nhỏ này cũng có một biệt thự và một ngọn hải đăng cổ, ít được sử dụng sau khi tu viện đóng cửa, thậm chí bị bỏ hoang sau những gì xảy ra vào năm 1944.

Vào Thế chiến II, 53 người đàn ông bị bắt vì tình nghi là những người ủng hộ Đức Quốc xã, bao gồm cả thị trưởng TP Dubrovnik và linh mục giáo xứ địa phương.

Năm 2009, hai ngôi mộ tập thể đã được khai quật trên đảo. Các mẫu DNA được lấy từ các nạn nhân của vụ thảm sát Daksa và một số được xác định. Hài cốt cuối cùng đã được chôn cất vào năm 2010, 66 năm sau khi họ bị xử tử. Nhưng có những câu chuyện về những hồn ma của những nạn nhân ám ảnh hòn đảo, vẫn than khóc đòi công lý.

Đảo Clipperton

img

Đảo Clipperton là một hòn đảo san hô ở phía Nam Mexico và phía Tây Guatemala ở Thái Bình Dương. Mexico đã chiếm hữu vào năm 1897 và cho phép một công ty của Anh khai thác guano ở đó. Khoảng năm 1910, Mexico đã cử 13 binh sĩ bảo vệ hòn đảo, ngoài những binh sĩ này còn có vợ, con họ cùng một số người hầu và một người canh giữ ngọn hải đăng.

Năm 1914, các tàu tiếp tế ngừng hoạt động do Nội chiến Mexico và tình trạng kinh tế suy giảm. Những người lính và gia đình họ trên đảo bắt đầu chết đói dần, cho đến khi chỉ còn lại vài người phụ nữ và trẻ em cùng Victoriano Álvarez, người giữ ngọn hải đăng. Álvarez sau đó trở nên độc đoán, nắm quyền kiểm soát những người sống sót và tuyên bố mình là vua của hòn đảo. Anh ta đã dành vài năm tiếp theo để khủng bố phụ nữ và trẻ em trên đảo Clipperton, cho đến khi họ cùng nhau giết chết anh ta.

Năm 1917, những người dân đảo cuối cùng còn sống gồm 3 phụ nữ và 8 trẻ em suy dinh dưỡng, đã được một tàu Mỹ giải cứu và sơ tán. Sau Thế chiến II hòn đảo đã hoàn toàn bị bỏ hoang, hiện chỉ có những nhà thám hiểm khoa học thỉnh thoảng đến đảo này.

Đảo North Brother

img

Đảo North Brother ở sông Đông thuộc TP New York là khu vực l được bảo vệ và bị giới hạn đối với công chúng. Hòn đảo có một lịch sử khá bí ẩn, kéo dài 130 năm. Đảo từng có một bệnh viện lớn chuyên chữa cho các bệnh nhân mắc bệnh đậu mùa. Sau đó, bệnh viện đã tiếp nhận những bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm khác, như bệnh thương hàn.

Bệnh viện đóng cửa vào năm 1942, nhưng các tòa nhà đã được sử dụng làm nhà ở cho các cựu chiến binh, và sau đó là một trung tâm cai nghiện cho những người nghiện ma túy, cho đến khi tham nhũng, lạm dụng và vi phạm quyền đã buộc cơ sở này phải đóng cửa vào năm 1963.

Hòn đảo đã được TP New York mua vào năm 2007. Các tòa nhà vẫn trong tình trạng hoang tàn và được cho là bị ám ảnh bởi nhiều người đã chết dần hoặc chịu đựng những cơn đau bởi bệnh tật dầy vò ở đó.

Lazzaretto Nuovo

img

Lazzaretto Nuovo là một hòn đảo nằm gần Venice, Ý. Ở đó có một tu viện vào thời trung cổ, sau đó vào năm 1468 được chỉ định là khu vực cách ly cho các tàu tiếp cận Venice, để bảo vệ thành phố khỏi bệnh dịch.

Đến thế kỷ 18, khi các cơ sở kiểm dịch bị bỏ hoang, Lazzaretto Nuovo trở thành một căn cứ quân sự. Quân đội Ý đã từ bỏ địa điểm này vào năm 1975 và từ đó Nuovo bị lãng quên trong nhiều năm. Đến nay, với những nỗ lực của cộng đồng để biến nó thành một địa điểm bảo tàng văn hóa và hiện đảo đang được mở cửa cho khách du lịch ghé thăm.

Đảo san hô Palmyra

img

Nằm 1.000 dặm về phía Nam của Hawaii, Palmyra Atoll là một lãnh thổ thuộc sở hữu của Hoa Kỳ và nó là một hòn đảo không có người ở. Vào thế chiến II, quân đội Hoa Kỳ đã xây dựng một căn cứ ở nơi đây nhưng sau một thời gian bị bỏ rơi căn cứ này đã rơi vào tình trạng hư hỏng cùng với nhiều lời đồn đại hoặc truyền thuyết về những bóng ma lởn vởn khắp căn cứ cũ. Đến nay đảo được quản lý bởi cơ quan Bảo tồn cá và động vật hoang dã Hoa Kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.