Y tế

5 sai lầm của cha mẹ có thể khiến con đuối nước tử vong

12/06/2019, 16:00

Nếu cha mẹ còn giữ những điều sau có ngày sẽ hối hận do trẻ tự tiện xuống nước và gặp tai nạn thương tâm.

1. Không quan tâm đến việc trẻ xuống nước

Trước khi trẻ xuống bể bơi phải trải qua một quá trình như: mặc quần bơi, thay đồ bơi, bôi kem chống nắng... Theo Sue Makie - giám đốc điều hành hiệp hội các trường dạy bơi ở Mỹ, khi có các thói quen trước khi xuống bể bơi sẽ dạy con bạn hiểu rằng không thể nhảy xuống bể bơi bất cứ lúc nào mà chúng thích. Ngoài ra, trước khi xuống bể bơi, trẻ cần khởi động một chút với những động tác đơn giản.

2. Cho con tự quyết định việc xuống bể bơi

Cha mẹ cần phải cho con biết trước khi xuống bể bơi phải có được sự cho phép. Nếu điều này được duy trì thường xuyên sẽ tạo thêm một điều kiện cho con trước khi xuống bể bơi. Trẻ sẽ hiểu rằng muốn xuống bể bơi phải có sự cho phép của người lớn. Nếu cha mẹ để con tự tiện xuống bể bơi, sẽ có rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn không lường trước được.

img

3. Dùng thiết bị không an toàn

Áo phao là vật dụng được thiết kế để có thể mặc vào khi bơi ở hồ hoặc biển. Đồ dùng này giúp ngăn trẻ không bị chết đuối. Còn các thiết bị giúp nổi lên hay áo phao dạng cánh đeo vào tay có thể bị tuột ra khiến trẻ gặp nguy hiểm. Các thiết bị này khiến bạn cảm thấy có thể đảm bảo an toàn nhưng không phải vậy. Thay vào đó, cha mẹ nên cho con mặc áo phao một cách cẩn thận, dạy trẻ cách xác định vị trí xung quanh bể bơi rồi bơi đến, bám tay dọc theo thành bể bơi tìm đến phía bậc thang lên xuống để có thể thoát khỏi bể bơi an toàn trong trường hợp gặp nguy hiểm. 

4. Luôn dùng kính bơi cho con

Theo Mackie, cha mẹ nên dạy trẻ mở mắt dưới nước. Bởi, điều này giúp trẻ bị rơi xuống bể bơi có thể mở mắt để tìm được thành bể bơi hoặc bậc thang ở bể bơi để ra khỏi bể bơi an toàn.

5. Cha mẹ khiến con sợ hãi cản trở việc học bơi

Đừng hoảng sợ nếu con bạn úp mặt xuống mặt nước bể bơi hay khiến con sợ hãi khi trẻ làm vậy. "Với trẻ nhỏ, phụ huynh nênn tập cho chúng ngụp mặt dưới mặt nước trong bồn tắm và thổi bong bóng để tạo sự thoải mái với nước", Mackie khuyên. Trong khi tập cho trẻ ở bồn tắm, cha mẹ vẫn cần sự giám sát và đảm bảo an toàn. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.