Showbiz

5 sự kiện văn hóa nổi bật trong năm 2017

30/12/2017, 14:00

Ngày 29/12, Sở VHTT Hà Nội công bố 10 sự kiện, hoạt động văn hóa – thể thao tiêu biểu trong năm 2017.

TBT Nguyễn Phú Tronhj

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) ngày 27/7. (Ảnh: Zing)

Kết quả lựa chọn các sự kiện tiêu biểu dựa trên bình chọn của gần 100 cơ quan báo chí, truyền hình của Trung ương, Hà Nội. Theo đó, 5 hoạt động tiêu biểu trong lĩnh vực văn hóa gồm:

1. Tổ chức thành công các Lễ kỷ niệm cấp quốc gia chào mừng ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô năm 2017: 70 Năm Ngày thương binh – Liệt sĩ, 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga, 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Campuchia, 55 Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam Lào.

2.Thành phố Hà Nội ban hành, triển khai thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đầu năm 2017, bộ Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội đã gây xôn xao trong dư luận. 

Quy tắc ứng xử gồm 4 chương và 11 điều, nêu rõ mục đích, đối tượng, phạm vi. Các quy tắc ứng xử chung nêu rõ các quy tắc về thời gian làm việc, trang phục, tác phong, ý thức tổ chức kỷ luật, sử dụng phươgn tiện tài sản. Ngoài ra, bộ quy tắc này còn đưa ra quy tắc ứng xử với người dân; và quy định về việc tổ chức thực hiện Quy tắc ứng xử. 

3. Di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh quần thể Hương Sơn (Chùa Hương), huyện Mỹ Đức và Di tích kiến trúc nghệ thuật đình Chèm, quận Bắc Từ Liêm được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt.

Khu di tích Đình Chèm

Khu di tích Đình Chèm

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định xếp hạng "Di tích quốc gia đặc biệt" (đợt 8) đối với 10 di tích trong toàn quốc. Trong đó, TP. Hà Nội có 2 di tích: Di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh quần thể Hương Sơn (Chùa Hương) và di tích Đình Chèm. 

4. Chương trình hòa nhạc ngoài trời Vietnam Airlines Classic – Hanoi Concert 2017.

1498769269

 

Buổi hòa nhạc diễn ra ngày 4/3 tại trung tâm Hồ Gươm - tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội) có sự tham dự của một trong 5 dàn giao hưởng nổi tiếng nhất thế giới. Buổi biểu diễn nằm trong khuôn khổ chuyến lưu diễn Far East Tour của Dàn nhạc Giao hưởng London tại châu Á, đi qua Seoul, Bắc Kinh, Thượng Hải, Vũ Hán, Macau... Chương trình nhằm giới thiệu các tác phẩm văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của thế giới và đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của công chúng Việt Nam.

5. Trưng bày chuyên đề “Tìm lại ký ức” tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò chào mừng kỷ niệm 45 năm chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không”.

IMG_8998

 

Trưng bày hơn 250 hình ảnh, tài liệu, hiện vật  và được chia thành 4 nội dung chính gồm: “Đối mặt với B52”, “Khách sạn Hilton - Hà Nội”, “Ngày trở về” và “Xây đắp tương lai”.  

Đây là dịp để người dân Việt Nam nhìn lại ký ức của một thời đạn bom đầy bi thương nhưng hào hùng của quân và dân Hà Nội, Hải Phòng; hình ảnh những phi công Mỹ ném bom, bị bắt giam tại Trại giam Hỏa Lò; những cuộc trở về từ hai phía và họ đã quay trở lại, nắm tay nhau, cùng nhau xây đắp tương lai. Từ đó, người dân thêm tự hào khi đã lập nên một kỳ tích của thế kỷ XX, là dịp để phi công Mỹ nhớ lại một khoảng lặng trong cuộc đời, giúp mỗi người hiểu hơn về sự khốc liệt của chiến tranh, để cùng góp sức xây dựng thế giới hòa bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.