Y tế

5 tác hại đáng sợ nếu thường xuyên nhịn "xì hơi", ai cũng cần biết

08/12/2020, 12:00

Trung bình một người bình thường "xì hơi" từ 5- 15 lần/ngày và điều này là hoàn toàn tốt cho sức khỏe. Nếu bạn có thói quen thường xuyên "nhịn" thì hãy đề phòng 5 tác hại này.

1. Cơ thể có thể tái hấp thu nó

img

Khi chúng ta nhịn “xì hơi”, cơ thể không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tái hấp thu nó. Những khí này được đưa vào cơ thể tuần hoàn trở lại và cũng có thể thoát ra ngoài qua hơi thở hoặc khi bạn ợ hơi.

2. Có thể dẫn đến đau và ợ chua

img

Khi bạn co cơ để nhịn “xì hơi”, điều này sẽ tạo áp lực bên trong cơ thể và dẫn đến đau, khó tiêu và ợ chua. Nếu thực hiện thường xuyên, nó cũng có thể gây viêm đường tiêu hóa.

3. Ảnh hưởng đến sức khỏe đường ruột

img

“Xì hơi” giúp loại bỏ áp lực trong cơ thể. Thường xuyên có thói quen nhịn “xì hơi” có thể gây kích ứng đại tràng và bệnh trĩ.

4. Bạn luôn cảm thấy bị đầy hơi

img

Mặc dù vẫn còn nhiều tranh cãi về việc việc nhịn “xì hơi” có thực sự khiến bạn cảm thấy đầy hơi hay không. Nhưng các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, điều này khiến bạn cảm thấy lo lắng, bồn chồn giống như cảm giác bị đầy hơi.

5. Dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe

img

“Xì hơi” là điều hoàn toàn bình thường và thậm chí là tốt cho sức khỏe. Nếu phát hiện có mùi hoặc bất kỳ bất thường nào khác có thể là dấu hiệu chỉ ra các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn như không dung nạp thức ăn và các vấn đề tiêu hóa. Nếu thấy có những điều bất thường, tốt nhất bạn nên chia sẻ với bác sĩ để được tư vấn.

Làm gì để hạn chế “xì hơi” to tiếng và quá thường xuyên?

img

- Tránh các loại đồ uống có ga vì chúng tạo ra nhiều khí hơn trong cơ thể.

- Nhai kỹ và chậm.

- Thường xuyên tiêu thụ các loại thực phẩm như chuối, khoai tây, ngũ cốc và lúa mì để ngăn ngừa “vì hơi” nặng mùi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.