An ninh hình sự

5 thanh niên Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị phát hiện tại quán cà phê

21/01/2021, 16:11

Công an Kon Tum khi đi tuần tra kiểm soát đã phát hiện nhóm người lạ nói tiếng Trung Quốc, kiểm tra thì phát hiện nhóm này nhập cảnh trái phép.

img

Nhóm đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Ngày 21/1, Công an TP. Kon Tum (T. Kon Tum) xác nhận đơn vị này vừa phát hiện nhóm 5 đối tượng thanh niên người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tại khu vực bến xe tỉnh Kon Tum.

Trước đó, sáng 20/1, tổ tuần tra của công an phường Quang Trung (TP. Kon Tum) khi đi đến quán cà phê gần khu vực bến xe liên tỉnh thì phát hiện nhóm 5 thanh niên nói tiếng Trung Quốc đang ngồi uống cà phê có dấu hiệu bất thường. Công an phường đã liên hệ với lực lượng an ninh TP Kon Tum đến hiện trường để kiểm tra.

Tại đây, nhóm đối tượng không có hộ chiếu, không có giấy nhập cảnh. Quá trình đấu tranh, nhóm đối tượng khai nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng đường tiểu ngạch tại tỉnh Quảng Ninh từ ngày 16/1. Nhóm này đón ô tô vào TP.HCM, sau đó đi xe khách về TP. Pleiku (Gia Lai). Nhóm người trên tiếp tục đi taxi từ Gia Lai qua Kon Tum và bị cơ quan chức năng phát hiện vào sáng 20/1.

Tại cơ quan công an, nhóm đối tượng khai các tên, gồm: Vi Lập Thiện (25 tuổi), Vi Siêu Bỉ (23 tuổi), Lục Khuê Hạnh (24 tuổi), Châu Kiến Quốc (26 tuổi), Liễu Vinh Tông (24 tuổi. 5 người cùng trú tại Q. Liễu Giang, TP. Phúc Kiến, T. Quảng Tây, Trung Quốc.

Sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã phối hợp với Trung tâm Y tế TP.Kon Tum tiến hành xác minh, điều tra các trường hợp công dân Trung Quốc nói trên. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum đã tiến hành điều tra dịch tễ, lấy mẫu bệnh phẩm của những trường hợp này để làm xét nghiệm sàng lọc với SARS-CoV-2 (hiện tại chưa có kết quả). Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Kon Tum đã thực hiện cách ly y tế đối với 3 người tiếp xúc gần nhóm người Trung Quốc này.

Hiện, nhóm đối tượng Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang được cách ly tại Bệnh viện Y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.