Du lịch

5 thành phố lâu đời nhất thế giới, có nơi lên tới 11 nghìn năm tuổi

20/02/2020, 19:00

Có rất nhiều thành phố trên thế giới tồn tại hàng ngàn năm trước và cho tới bây giờ nó vẫn còn giữ lại nhiều di tích cổ xưa hiếm có.

Có một vài thành phố mà con người đã bắt đầu sinh sống từ hàng ngàn năm trước. Những nơi có lịch sử hình thành cổ xưa đến như vậy thường rất hấp dẫn du khách đến khám phá.

1. Thành phố Jericho

img

Thành phố Jericho ở Palestine, Trung Đông được coi là một trong những thành phố lâu đời nhất trên thế giới. Theo các tài liệu lịch sử, người dân bắt đầu sống ở Jericho cách đây 11 nghìn năm.

Hiện tại, thành phố cổ này có khoảng 20.000 người sinh sống. Vì nằm ở độ sâu dưới mực nước biển trên con đường từ đông sang tây kéo dài 16km theo hướng Biển Chết, Jericho còn được biết đến là địa điểm thấp nhất thế giới có người sinh sống.

2. Thành phố Bilos

img

Thành phố Bilos thuộc Lebanon (Cộng hòa Liban) là nơi hình thành cách đây 7.000 năm. Tại thành phố này có rất nhiều ngôi đền và pháo đài cổ được xây dựng vào thế kỷ 12. Những tàn tích còn sót lại trong quá khứ khiến cho nhiều du khách rất háo hức đến khám phá. Đây là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất ở Lebanon.

3. Thành phố Aleppo

img

Mặc dù Syria luôn được biết đến là nơi thường xuyên xảy ra bạo động, nhưng Aleppo nổi tiếng là một trong những thành phố cổ đại xuất hiện cách đây 6.300 năm. Thành phố này là một trung tâm thương mại quan trọng giữa châu Á và châu Âu ngay từ thời cổ đại.

4. Thành phố Damascus

img

Thành phố Damascus ở Syria cũng nằm trong số những thành phố lâu đời nhất trên thế giới. Theo các nhà sử học, thành phố này tồn tại khoảng 6.300 năm trước. Vì Damascus nằm sâu trong đất liền, trên một cao nguyên cách 680m so với mực nước biển nên khí hậu ở đây tương đối khô nóng quanh năm. Thỉnh thoảng vào mùa đông nơi này có mưa nhẹ và xuất hiện tuyết.

5. Thành phố Varanasi

img

Theo các văn bản Ấn Độ giáo cổ đại, thành phố này có hàng triệu năm tuổi, nhưng nhiều nhà sử học gọi nó là một thành phố 5.000 năm tuổi. Thành phố này là một trong những nơi có nhiều người theo đạo nhất Ấn Độ. Ngoài ra, mỗi năm nơi này cũng đón hàng triệu du khách ghé đến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.