Giáo dục

5 thí sinh ở Nghệ An bị đình chỉ thi trong ngày đầu kỳ thi vào lớp 10

06/06/2019, 18:26

Trong ngày đầu tiên kỳ thi vào lớp 10, Nghệ An có 5 thí sinh bị đình chỉ do vi phạm quy chế thi.

img
Gần 36.000 thí sinh tại Nghệ An bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trong thời tiết nắng nóng gần 40 độ (ảnh H.P)

Ngày 6/6, gần 36.000 thí sinh tại Nghệ An bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trong thời tiết nắng nóng gần 40 độ C. Để tổ chức tốt kỳ thi này, ngành Giáo dục Nghệ An đã huy động 3.566 cán bộ, giám thị làm công tác coi thi ở 65 hội đồng thi. Đồng thời, huy động động 5.063 các lực lượng dân sinh tham gia công tác bảo đảm an ninh, trật tự ở các điểm thi và 445 người làm công tác phục vụ, y tế ở các điểm thi.

Sáng nay, các thí sinh thi môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút. Buổi chiều thí sinh làm bài thi tổ hợp với 3 môn thi là Ngoại ngữ, Lịch sử, Hóa học với thời gian làm bài 90 phút.

Theo đánh giá của cô Lê Thị Thanh Lan, giáo viên Trường THCS Hà Huy Tập (TP.Vinh), đề thi môn Ngữ Văn năm nay không quá khó, không đánh đố thí sinh, có hướng mở để thí sinh thỏa sức sáng tạo, trình bày quan điểm cá nhân của mình. Vì vây, học sinh có học lực trung bình khá cũng có thể làm được 6 - 7 điểm.

Còn thí sinh Võ Hoài Thương, Trường THCS thị trấn Quỳ Hợp cho hay, đề thi môn tổ hợp hơi dài, nhưng không quá khó. Với những dạng đề tài này do được thầy cô ôn luyện nhiều nên em làm khá tốt.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT Nghệ An, trong ngày thi đầu tiên có 90 thí sinh vắng thi; 5 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó 4 thí sinh đưa tài liệu vào phòng thi, 1 thí sinh đến muộn so với quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.