Giáo dục

5 thiên tài có chỉ số IQ cao nhất thế giới

01/01/2020, 01:00

Mặc dù sở hữu IQ hơn người thường, nhưng thành công mà họ đạt được phần lớn đều là do sự nỗ lực không ngừng nghỉ, chỉ mong bản thân cống hiến thật nhiều cho xã hội.

1. Stephen Hawking (IQ: 160)

img

Ông là một nhà vật lý học, vũ trụ học, tác giả viết sách khoa học thường thức Anh, giám đốc nghiên cứu tại trung tâm vũ trụ học ở Đại học Cambridge. Năm 1963, ông được chẩn đoán mắc một dạng bệnh thần kinh vận động chậm khởi phát (bệnh xơ cứng teo cơ bên trái), căn bệnh này dần khiến ông bị tê liệt trong nhiều thập kỷ.

Mặc dù mất đi khả năng nói nhưng ông vẫn giao tiếp được với mọi người qua một thiết bị tạo giọng nói, và sử dụng thêm nhiều dụng cụ hỗ trợ di chuyển khác. Ông qua đời ở tuổi 76, sau khi sống chung với một căn bệnh suốt 50 năm.

2. Paul Allen (IQ: 170)

img

Paul Allen, tốt nghiệp Đại học bang Washington và là đồng sáng lập Tập đoàn Microsoft. Giá trị tài sản ròng của ông là khoảng 14,2 tỷ đô la Mỹ. Ông là chủ tịch của Charter Communicatins, sở hữu 2 câu lạc bộ thể thao… Năm 2007, ông lọt top 100 người ảnh hưởng đến thế giới do tạp chí Time bầu chọn. Ông qua đời ở tuổi 65 vì bệnh ung thư.

3. Gary Kasparov (IQ: 190)

img

Ông là một đại kiện tướng cờ vua người Nga mạnh nhất trong lịch sử thế giới, giành được 11 giải thưởng Oscar cờ vua trong nhiều năm liên tiếp. Bên cạnh đó, ông còn có thể giao tiếp được tới 15 ngôn ngữ và là nhà Toán học có nhiều cống hiến.

4. Kim Ung Yong (IQ: 210)

img

Ông là thần đồng người Hàn Quốc nổi tiếng, có thể nói được nhiều ngôn ngữ như Anh, Hàn, Nhật, Đức… Với tài năng của mình, ông được NASA mời về làm việc suốt 10 năm, nhưng do áp lực từ phía dư luận đã khiến ông bỏ NASA trở về Hàn Quốc học tập và giảng dạy như một người bình thường. Mặc dù từng bị mọi người nói rằng “thần đồng thất bại” khi quyết định trở thành một thầy giáo trong trường đại học. Nhưng ông vẫn cảm thấy cuộc sống của mình rất hạnh phúc và hài lòng về quyết định của bản thân.

5. Terence Tao (IQ: 230)

img

Ông là người Úc gốc Trung Quốc và được biết đến là nhà Toán học xuất sắc nhất đương thời. Ông chuyên về giải tích điều hòa, phương trình vi phân từng phần, Toán học tổ hợp, lý thuyết số phân tích và lý thuyết đại cương. Mặc dù đạt được nhiều thành công trong Toán học nhưng ông không hề tỏ thái độ kiêu căng, trái lại đồng nghiệp nhận xét ông là người rất hòa đồng và dễ mến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.