Ẩm thực

5 thực phẩm đáng sợ nhất Campuchia: Không chỉ du khách, dân địa phương cũng hãi hùng

18/09/2019, 19:00

Bên cạnh các món đặc sản ngon và lạ, Campuchia cũng có những món ăn kỳ lạ, thậm chí đáng sợ khiến du khách sợ hãi ít khi dám thử.

1. Tinh hoàn bò

img

Tinh hoàn của bò được nấu nhiều món như súp, xào… nhưng nó chỉ được bán ở một số nhà hàng. Theo những người dân địa phương thực phẩm này rất tốt cho nam giới.

2. Dế chiên

img

Dế chiên là món khởi đầu lý tưởng để làm quen với các món ăn kỳ lạ của Campuchia. Lúc đầu thực khách có thể khó chịu, sợ hãi nhưng nếu bạn là người can đảm hãy nếm thứ đến lần thứ 3 sẽ thấy mê món ăn nhiều protein và giòn tan này.

3. Nhện khổng lồ

img

Đây là những con nhện khổng lồ đầy lông và trông khá đáng sợ. Quên chân, đầu và thân của con nhện này đi, hãy chỉ quan tâm đến bụng của nó. Chúng có chứa trứng và nhiều người từng ăn cho là khá ngon. Tất nhiên, món ăn rùng rợn này không có nhiều người dám thử.

4. Bọ xít

img

Đa số thực khách không dám trải nghiệm món ăn kinh dị này dù rằng chúng đã được chiên giòn và không còn mùi hôi nữa. Ngoài ra, những người từng dũng cảm ăn thử cũng cho biết hương vị món ăn không hề hấp dẫn chút nào.

5. Rượu rắn

img

Đây là một trong những đồ uống đáng sợ nhất được tìm thấy ở hầu hết các nước Đông Nam Á. Được làm chủ yếu từ rắn hổ mang nọc độc, thức uống này bao gồm nguyên một con rắn hổ mang ngâm trong một chai rượu làm từ gạo (đôi khi chúng đi kèm với một con bọ cạp có nọc độc).

Nọc độc từ rắn hoặc bọ cạp được cho là đã được trung hòa hóa với etanol trong rượu và do đó trở thành vô hại. Không thể nói nhiều về hương vị của đồ uống này vì nó được dùng chủ yếu cho mục đích y học.

Đồ uống này được biết đến với tính chất kích thích tình dục. Rượu cũng đi kèm với rễ nhân sâm và các thành phần thảo dược khác phổ biến trong Y học cổ truyền Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.