Xã hội

5 tiếng ở Hà Nội, ông Đoàn Ngọc Hải quyên góp tiền xây nhà cho người nghèo

25/02/2021, 23:34

Ngày 25/2, ông Đoàn Ngọc Hải và nhóm bạn đã tiến hành đặt thùng quyên góp ở Hà Nội để lấy tiền xây nhà cho đồng bào nghèo.

img

Ông Đoàn Ngọc Hải đã đặt thùng quyên góp tiền để xây nhà tình thương cho đồng bào nghèo tại số nhà 10B Đặng Thai Mai (Tây Hồ, TP Hà Nội)

Bắt đầu từ buổi sáng ngày 25/2, ông Đoàn Ngọc Hải và các bạn đã đặt thùng quyên góp tại toà nhà số 10B Đặng Thai Mai (Tây Hồ, Hà Nội). Chỉ sau vài giờ có mặt của ông Hải, rất nhiều người đã đến để quyên góp lòng hảo tâm của mình.

Chị Lê Thị Hoa Linh (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết: "Tôi theo dõi và cập nhật thông tin hoạt động của bác Hải đã khá lâu trên Facebook. Lần này được biết bác đặt địa điểm quyên góp ở đây, nên tôi tranh thủ thời gian đến đóng góp chút ít cho bà con nghèo. Hi vọng sẽ chung tay cùng bác Hải làm được nhiều điều ý nghĩa cho bà con".

Theo biên bản kiểm đếm vào buổi tối ngày 25/2, ông Đoàn Ngọc Hải đã nhận được số tiền 164.510.000 đồng.

Theo thông tin từ biên bản kiểm đếm, số tiền này sẽ được ông Đoàn Ngọc Hải dùng để xây nhà tình thương cho đồng bào nghèo ở 5 huyện gồm: Mèo Vạc (Hà Giang), Nậm Pồ (Điện Biên), Ayun Pa (Gia Lai), Châu Đốc (An Giang) và Nam Trà My (Quảng Nam).

Chia sẻ với PV, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, tối nay ông sẽ ở Hà Nội nghỉ ngơi. Sáng mai (26/2), ông sẽ lên Đồng Văn, Mèo Vạc (Hà Giang) xây dựng nhà tình thương tại 4 xã huyện đang rất khó khăn cũng như phát cho các cháu nhỏ ít sữa.

Theo ông Hải, ý tưởng mở thùng quyên góp bắt nguồn từ khi ông phục vụ tại một quán cơm ở TP Huế (Thừa Thiên - Huế). Thay vì mọi người ủng hộ bằng đường, sữa... thì quyên góp bằng tiền mặt. Ngay tại Huế. ông đã quyên góp được góp được hơn 178 triệu đồng.

"Tôi sẽ không cầm tiền quyên góp mà sẽ kiểm đếm, lập biên bản, công khai số tiền và giao cho một người khác trao cho từng địa phương và tôi chỉ là người chứng kiến", ông Hải nói.

Ông Hải cho biết, những chuyến đi của ông nhiều lúc cũng rất mệt mỏi vì tuổi tác. Nhưng ông cảm thấy rất vui khi nhận được niềm khích lệ và động viên tinh thần của tất cả mọi người trên mọi miền Tổ quốc.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi lại tại nơi ông Đoàn Ngọc Hải đặt thùng quyên góp:

img

Không chỉ người lớn mà trẻ em cũng tham gia vào khuyên góp vào thùng từ thiện của ông Hải

img

Đông đảo người dân đến để tiền vào vào thùng quyên góp mà ông Đoàn Ngọc Hải đặt

img

Ông Đoàn Ngọc Hải trò chuyện thân mật với người đến quyên góp

img

Cuối ngày hôm nay, số tiền mọi người quyên góp được kiểm đếm

img

Quá trình kiểm đếm số tiền quyên góp được lập thành biên bản

img

Nhiều người mến mộ tấm lòng hảo tâm của ông Hải đã xin chụp ảnh cùng ông

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.