Quốc tế

5 xe bus sơ tán khỏi Aleppo bị các tay súng đốt cháy

19/12/2016, 10:29
image

Hoạt động sơ tán người dân khỏi miền Đông Aleppo bị gián đoạn vì 5 xe bus bị đốt cháy.

Chiếc xe để chở người sơ tán Aleppo bị thiêu rụi

Chiếc xe để chở người sơ tán Aleppo bị thiêu rụi

Theo Reuters, 5 xe bus dùng để chở người sơ tán khỏi TP. Aleppo bị các tay súng có vũ trang thiêu rụi khiến cuộc sơ tán ngày 18/12 phải tạm ngưng. Hàng nghìn người chờ trực tại miền Đông trong tuyệt vọng.

Nhiều đoạn video tại hiện trường được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, các tay súng ăn mừng, hò hét “Chúa vĩ đại” sau khi châm lửa thiêu 5 xe bus cháy ngùn ngụt. Truyền hình nhà nước chỉ trích những kẻ “khủng bố có vũ trang” (cụm từ vốn được dùng để chỉ các phe đối lập chống chính phủ) thực hiện vụ tấn công. Mặt khác, Cơ quan Quan sát Nhân quyền LHQ tại Syria cho rằng nhóm phiến quân Mặt trận Al-Nusra là thủ phạm đứng sau vụ tấn công.

Đến sáng 19/12, theo giờ VN, BBC dẫn lời một quan chức Liên Hợp Quốc cho biết, hoạt động sơ tán người dân khỏi miền Đông Aleppo tiếp tục được nối lại; xe bus và xe cứu thương tiếp tục đưa ít nhất 350 người dân rời khu vực phía Tây ra nơi chính phủ chiếm giữ.

Trước đó, đã có hàng nghìn người được sơ tán suôn sẻ trong ngày cứu hộ đầu tiên (15/12) theo thoả thuận ngừng bắn nhằm kết thúc hàng năm trời đằng đẵng giao tranh tại thành phố từng lớn thứ hai tại Syria, đánh dấu chiến thắng lịch sử cho chính quyền Tổng thống Assad. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.