Quốc tế

5 yếu tố giúp Chelsea “lên đỉnh”

04/05/2015, 10:01

Chelsea đã vô địch Premier League trước 3 vòng đấu và dưới đây là những yếu tố giúp The Blues “lên đỉnh”.

Chelsea chính thức trở thành tân vương Ngoại hạng
Chelsea chính thức trở thành tân vương Ngoại hạng

Tân binh chất lượng

Hồi mùa hè vừa qua, HLV Mourinho đem về sân Stamford Brdige hàng loạt tân binh chất lượng và tất cả đều có đóng góp lớn cho thành công của Chelsea. Nổi bật nhất là bộ ba Matic, Fabregas và Costa. Nếu như Matic với lối chơi mạnh mẽ, lỳ lợm được coi là chốt chặn không thể thiếu ở hàng tiền vệ thì Fabregas lại là một chân chuyền siêu hạng. Một mình tiền vệ người Tây Ban Nha đã có tới 17 pha kiến tạo và chừng đó đã đủ cho thấy tầm quan trọng của F4. Trong khi đó, Diego Costa cũng gây ấn tượng với 19 bàn thắng. Nếu không gặp chấn thương liên miên ở giai đoạn lượt về, tiền đạo này chắc chắn còn có thể nâng cao thành tích này.

Sự tỏa sáng của Hazard

14 bàn thắng cùng 8 pha kiến tạo chưa đủ nói lên tầm quan trọng của Hazard trong đội hình Chelsea. Cầu thủ người Bỉ là niềm cảm hứng, là linh hồn trong lối chơi Mourinho xây dựng tại Stamford Bridge. Hazard cũng luôn xuất hiện và tỏa sáng ở thời điểm quan trọng, tiêu biểu như bàn thắng duy nhất vào lưới M.U hay pha lập công giúp Chelsea đánh bại Crystal Palace để lên ngôi vô địch sớm 3 vòng đấu. Việc được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải là sự thừa nhận cho tài năng và phong độ của Hazard.

Các đối thủ chính sa sút

Việc Chelsea có thể đăng quang trước 3 vòng đấu là thành quả của cả một quá trình nỗ lực. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận các đối thủ của The Blues cũng góp phần tạo nên chiến tích này. Sự cạnh tranh yếu ớt từ những ông lớn như Man City, M.U, Arsenal rõ ràng chưa đủ để ngăn Chelsea lên ngôi. Gây thất vọng nhất là Man City khi đội bóng này sở hữu đội hình giàu chất lượng nhưng lại thi đấu cực kỳ phập phù, thiếu sức sống.

Bị loại khỏi Champions League

Các CĐV Chelsea có quyền không hài lòng khi thầy trò Mourinho bị loại khỏi Champions League. Thế nhưng, nhìn ở góc độ khác, chính việc dừng bước từ vòng 1/8 đã giúp Chelsea có được sự tập trung tối đa cho đấu trường Premier League ở giai đoạn khốc liệt cuối mùa giải. Việc không phải ra sân vào giữa tuần tạo điều kiện để Mourinho đưa ra những tính toán nhân sự phù hợp cho mỗi trận đấu tại Premier League và tất nhiên hiệu quả của nó thì ai cũng đã nhìn thấy.

Thích nghi tốt với sự thay đổi

Ai đó có thể chỉ trích chức vô địch của Chelsea là nhàm chán, là thực dụng nhưng đừng quên rằng The Blues đã chơi bùng nổ ra sao ở giai đoạn lượt đi. Bước vào giai đoạn lượt về, do các trụ cột liên tiếp dính chấn thương và xuống phong độ, Mourinho buộc phải lựa chọn lối chơi thực dụng và Chelsea ngay lập tức làm quen được với sự thay đổi này. Những chiến thắng cách biệt 3,4 bàn được thay bằng những chiến thắng 1-0 nhưng để vô địch, như vậy là đủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.