Thời sự Quốc tế

50 binh sỹ ập đến bắt giữ "nam thần" Myanmar Paing Takhon

08/04/2021, 15:39

Quân đội Myanmar vừa bắt giữ người mẫu, ca sĩ nổi tiếng Myanmar Paing Takhon, vốn tích cực tham gia biểu tình phản đối chính quyền quân quản.

img

Paing Takhon tích cực biểu tình, kêu gọi người dân phản đối chính quyền do quân đội điều hành

Rạng sáng 8/4, người mẫu, diễn viên, ca sĩ nổi tiếng Myanmar Paing Takhon đã bị lực lượng chức năng địa phương bắt giữ tại nhà mẹ ruột ở khu vực Bắc Dagon, thành phố Yangon.

Nam người mẫu 24 tuổi, được mệnh danh là "nam thần" Myanmar, đã trở thành gương mặt tiêu biểu trong các phong trào biểu tình phản đối chính quyền quân quản kể từ khi sự kiện đảo chính nổ ra.

Quản lý của Paing Takhon đã xác nhận vụ bắt giữ. Theo người này, anh Takhon đang bị bệnh nên chưa kịp đến nơi an toàn thì bị bắt.

Chị gái Paing Takhon, cô Thi Thi Lwin cũng có chia sẻ trên Facebook cho biết, khoảng 50 lính trên 8 chiếc xe tải quân sự đã ập tới nhà mẹ của họ và bắt Takhon.

"Vì Takhon đang ốm nặng nên họ nhanh chóng bắt giữ mà không xảy ra xung đột. Chúng tôi không biết em trai tôi đang ở đâu", cô Thi Thi Lwin viết.

img

Piang Takhon tham gia một hoạt động biểu tình

Theo truyền thông Myanmar, anh Takhon là một trong số hơn 100 người nổi tiếng như diễn viên, ca sĩ... đang bị các lực lượng chức năng địa phương truy lùng vì tích cực tham gia biểu tình, kêu gọi người dân phản đối chính quyền quân quản qua mạng xã hội.

Paing Takhon là người mẫu rất được yêu thích không chỉ riêng ở Myanmar mà còn ở Thái Lan và nhiều quốc gia châu Á khác. Chàng người mẫu này đã được bổ nhiệm làm đại sứ du lịch cho Myanmar.

Ngay sau thông tin Paing Takhon bị bắt được công bố, cư dân mạng xã hội Twitter và Facebook đã rần rần tức giận, khắp nơi đăng bài viết trên mạng xã hội và gắn thêm thẻ “#freePaingtakhon” (có nghĩa là thả Paing Takhon).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.