Bạn cần biết

50 cơ sở bánh trung thu Hà Nội không đảm bảo vệ sinh

20/09/2017, 13:12

Tính đến thời điểm này, Hà Nội đã thành lập trên 700 đoàn kiểm tra ATVSTP dịp Tết Trung thu...

Banh trung thu dom

Banh trung thu dom

Sáng 19/9, sau khi kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trong sản xuất, kinh doanh bánh trung thu trên địa bàn quận Tây Hồ, ông Trần Văn Chung, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: “Kết quả kiểm tra cho thấy, có nhiều cơ sở sản xuất bánh trung thu đã được đoàn kiểm tra của quận tiến hành kiểm tra nhưng không phát hiện sai phạm hoặc phát hiện ra sai phạm nhưng không nhắc nhở, chấn chỉnh ngay, tới khi đoàn kiểm tra của thành phố trực tiếp kiểm tra lại vẫn còn nguyên sai phạm”.

Theo báo cáo của quận Tây Hồ, trên địa bàn quận hiện có 16 cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu, 15 cơ sở sản xuất bánh ngọt, bánh mỳ, hơn 80 cửa hàng kinh doanh bánh trung thu… Đến nay, đoàn kiểm tra liên ngành quận Tây Hồ đã kiểm tra được 37 cơ sở, trong đó 9 cơ sở sản xuất bánh trung thu. Số cơ sở đảm bảo ATTP là 28/37 cơ sở, 9 cơ sở bị nhắc nhở ban đầu, chưa có cơ sở bị xử phạt hành chính. Ngoài ra, kết quả lấy mẫu bánh trung thu ở các cửa hàng để xét nghiệm cho thấy, xét nghiệm tinh bột đạt 40/50 mẫu (80%), xét nghiệm phẩm màu đạt 100%...

Được biết, tính đến thời điểm này, Hà Nội đã thành lập trên 700 đoàn kiểm tra ATVSTP dịp Tết Trung thu, đã tiến hành kiểm tra được gần 800 cơ sở sản xuất bánh kẹo. Qua kiểm tra, bước đầu đã phát hiện khoảng 50 cơ sở chưa đạt ATVSTP, đã chấn chỉnh, nhắc nhở và xử phạt gần 150 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.