Trong nước

50 cựu danh thủ ký đơn kiến nghị chấn chỉnh VFF

30/08/2016, 06:56

Khoảng 50 cựu cầu thủ đã đồng loạt ký tên vào lá đơn kiến nghị Bộ trưởng VH-TT&DL chấn chỉnh VFF.

vff-gap-bao

VFF lại gặp “bão”

Theo thông tin được lan truyền trên mạng xã hội, khoảng 50 cựu cầu thủ của các CLB Thể Công, Công an Hà Nội, Quân khu Thủ đô, Tổng cục đường sắt, Bưu điện Hà Nội, Xây Dựng Hà Nội… đã đồng loạt ký tên và lá đơn kiến nghị gửi Bộ trưởng VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện. Nội dung của lá đơn xoay quanh những sai phạm trong công tác quản lý, điều hành của VFF dẫn tới bóng đá Việt Nam sa sút nghiêm trọng thời gian qua.

“Ban lãnh đạo VFF bị tố nhận hối lộ và FIFA đã vào cuộc; giải V-League và hạng Nhất ngày càng ít người xem; khán giả tẩy chay không đến sân ủng hộ bóng đá vì họ không tìm thấy ở đó niềm tin, sự trung thực; hiện tượng "một ông chủ, 4 đội bóng" ngang nhiên tồn tại ở V-League khiến các trận đấu bị nghi ngờ; trọng tài yếu kém; BTC giải, VFF, Ban Trọng tài bao che trọng tài, gián tiếp dung túng bạo lực sân cỏ; nhiều công việc liên quan chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đã được Chính phủ thông qua không được thực hiện nghiêm túc... dẫn đến bức tranh bóng đá Việt Nam vô cùng hỗn độn. Nguyên nhân chính là do Ban lãnh đạo hiện tại của VFF không ai hội đủ tư cách, phẩm chất, uy tín, năng lực điều hành bóng đá” – lá đơn nêu rõ.

Ngoài ra, lá đơn cũng kiến nghị tới Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL "ba việc cấp bách": Thứ nhất, củng cố Ban lãnh đạo VFF. Theo đó cần triệt để thay đổi, tận dụng vai trò của những người có chuyên môn sâu về bóng đá tham gia. Thứ hai, củng cố triệt để cơ quan điều hành (gồm Ban Tổng thư ký, các phòng ban trực thuộc...) theo hướng chuyên môn hóa bóng đá. Cần tận dụng các chuyên gia giỏi, các cựu cầu thủ có năng lực, trí tuệ, sức khỏe tham gia các bộ phận chuyên sâu của VFF để tăng cường tính chuyên nghiệp Liên đoàn. Thứ ba, lá đơn đề nghị Bộ VH-TT&DL trực tiếp giám sát, chỉ đạo để nắm các chắc các hoạt động của VFF bởi Tổng cục TDTT có dấu hiệu bao che.

Chia sẻ về việc gửi đơn kiến nghị lên Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, chuyên gia Vũ Mạnh Hải  cựu cầu thủ, HLV Thể Công khẳng định: “Bóng đá Việt Nam ngày càng trì trệ, phụ sự kỳ vọng người hâm mộ khiến những người từng cống hiến cho bóng đá như các cựu cầu thủ chúng tôi rất đau lòng. Nếu chúng tôi không lên tiếng là vô trách nhiệm với nghề, coi thường nghề mà mình gắn bó. Hy vọng những lãnh đạo có trách nhiệm của Bộ VH-TT&DL xem xét kiến nghị”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất liên quan đến vụ việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.