Quốc tế

50 HLV xuất sắc nhất: Mourinho được vinh danh

17/07/2015, 08:27

HLV Mourinho đã được Tạp chí FourFourTwo đánh giá là nhà cầm quân xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Jose Mourinho
Jose Mourinho

Hôm qua, Tạp chí bóng đá nổi tiếng FourFourTwo đã công bố danh sách 50 HLV xuất sắc nhất thế giới. Đây là danh sách được FourFourTwo công bố thường niên và nó phản ánh tương đối chính xác thành tích mà các HLV đã đạt được trong mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, bản danh sách này vẫn còn tồn tại những tranh cãi.

Tiêu biểu là việc HLV Luis Enrique, người giúp Barca giành cú ăn ba ở mùa trước chỉ được xếp ở vị trí thứ ba. Trong khi đó, người đứng đầu là HLV Mourinho của Chelsea, người chỉ có được chiếc cúp Premier League và cúp Liên đoàn Anh không mấy danh giá. Thuyền trưởng Bayern, Pep Guardiola đứng ở vị trí thứ hai.

Các vị trí tiếp theo lần lượt là HLV Diego Simeone của Atletico (hạng 4), Massimiliano Allegri (Juventus, hạng 5, thành tích: Vô địch Serie A, cúp QG Italia), Jurgen Klopp (Dortmund, hạng 6), Unai Emery (Sevilla, hạng 7, vô địch Europa League), Joachim Low (ĐT Đức, hạng 8, vô địch World Cup 2014), Carlo Ancelotti (Real, hạng 9) và Laurent Blanc (hạng 10, vô địch Ligue 1).

Arsene Wenger của Arsenal chỉ xếp ở vị trí thứ 11, Ronald Koeman của Southampton đứng ở vị trí thứ 13, trong khi đó HLV của M.U là Louis Van Gaal đứng ở vị trí thứ 16, Manuel Pellegrini của Man City đứng thứ 35, đứng ngay sau Pellegrini là tân thuyền trưởng Real Rafa Benitez.

Được biết, tiêu chí đánh giá của FourFourTwo không chỉ đơn giản là khía cạnh danh hiệu mà còn mở rộng ra ở cả mặt chuyển nhượng, quản lý nhân sự, phong cách huấn luyện, tầm ảnh hưởng của những phát biểu hay sự cá tính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.