Đời sống

50 học sinh ở Trà Vinh bị nôn mửa vì uống sữa không hợp cơ địa?

13/12/2022, 17:06

Nhà trường khẳng định đây không phải vụ ngộ độc thực phẩm mà do sữa... không phù hợp với cơ địa của một số học sinh.

Ngày 13/12, Sở GD&ĐT tỉnh Trà Vinh đã có thông tin chính chức liên quan đến vụ học sinh uống sữa đậu nành bị nôn mửa.

img

50 học sinh đã bị nôn mửa sau khi uống sữa. Ảnh minh họa

Trước đó, vào khoảng 8h30 ngày 9/12, Trường THCS Song Lộc (huyện Châu Thành, Trà Vinh) có phát lô sữa đậu nành (theo biên bản thỏa thuận đã ký kết) cho học sinh khối 6, 8, 9 của trường sử dụng.

Tuy nhiên, đã có sự cố xảy ra khi 50 học sinh đã bị nôn mửa. Nhà trường đã kết hợp với Trạm Y tế xã Song Lộc xử lý.

Theo số liệu cụ thể, lớp 6/1 có 26 học sinh nôn mửa; lớp 6/2 có 4 học sinh nôn mửa và lớp 6/4 có 20 học sinh nôn mửa.

Các trường hợp này đã được lực lượng chuyên môn y tế xử lý tại chỗ, các em về nhà. Đến sáng hôm sau các học sinh đã đến lớp học bình thường, sức khoẻ ổn định.

Chỉ còn 3 trường hợp phải nhập viện, trong đó có 1 em có bệnh nền (huyết áp thấp) nên còn nằm viện theo dõi.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo xã Song Lộc và lãnh đạo UBND huyện Châu Thành đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên tinh thần 3 học sinh phải nhập viện. Phụ huynh cũng rất chia sẻ với tình huống không mong muốn xảy ra.

Trao đổi với PV Báo Giao thông qua điện thoại, ông Lưu Văn Điền, Hiệu trưởng Trường THCS Song Lộc, xác nhận có xảy ra vụ việc nêu trên. Ông Điền cho biết, đến nay các em học sinh nhập viện trước đó đều đã xuất viện.

“Qua nắm bắt thông tin và kiểm tra vụ việc thì đây không phải vụ ngộ độc thực phẩm. Có thể do thể trạng của từng em khác nhau, có em phù hợp với loại sữa này, có em thì không. Từ đó, dẫn đến vụ việc. Nhiều học sinh khác cũng uống loại sữa này nhưng không vấn đề gì”, ông Điền thông tin.

Ông Nguyễn Thanh Hiền, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Trà Vinh cho biết thêm: theo thông tin từ phía nhà trường báo lại, thì nguyên nhân vụ việc do loại sữa này không phù hợp với cơ địa của một số học sinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.