"50 sắc thái" dẫn đầu doanh thu phòng vé nhưng vẫn nhận "điểm kém"

15/02/2015, 20:44

50 sắc thái còn có khả năng sẽ phá vỡ nhiều kỷ lục của các bộ phim khác vào dịp cuối tuần này.

imgMột cảnh trong bộ phim "50 sắc thái"

Phá vỡ nhiều kỉ lục

Theo tin tức trên Thể thao & Văn hoá, bộ phim của hãng Universal đã khởi đầu khá thành công khi thu về 30,2 triệu USD vào thứ Sáu (13/2) và được dự đoán sẽ kiếm 76 triệu USD từ các phòng vé ở Mỹ, tính tới hết cuối tuần này. Nếu đạt mức trên, 50 sắc thái sẽ phá kỷ lục doanh thu của phim chiếu rạp vào dịp cuối tuần. Kỷ lục này hiện đang thuộc về bộ phim Ngày Valentine của đạo diễn Garry Marshall, đã thu 63,1 triệu USD hồi năm 2010. 

50 sắc thái đã phá kỷ lục doanh thu phòng vé trong Ngày lễ Tình nhân (Valentine), hiện cũng đang do bộ phim Ngày Valentine nắm giữ với 23,4 triệu USD.

Bắt đầu được công chiếu trên thế giới từ ngày 13/2, bộ phim đã giữ vị trí số 1 tại 56/57 quốc gia và vùng lãnh thổ về doanh thu phòng vé, gồm các thị trường lớn như Anh, Pháp, Đức và Nga. Rất có khả năng phim sẽ thu về 158,3 triệu USD từ thị trường quốc tế, tính tới hết cuối tuần này. Như thế, 50 sắc thái sẽ trở thành bộ phim đạt có doanh thu trong tuần đầu công chiếu lớn thứ 2 lịch sử hãng Universal, chỉ sau Fast & Furious 6 (160,3 triệu USD).

Trước đó, 50 sắc thái đã đạt được kỷ lục có lượng vé bán chạy nhất trong lịch sử 15 năm trên trang web bán vé trực tuyến Fandago của Mỹ. Thông tin từ Fandago cho biết, chính việc dán nhãn “R” cho bộ phim khiến nhiều khán giả tò mò và đặt vé ngay trong tuần đầu tiên chính thức mở cửa bán vé. 50 sắc thái được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nữ văn sĩ người Anh E.L. Jame. 

Nhưng vẫn nhận "điểm kém"

Mặc dù có khả năng phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé nhưng 50 sắc thái đang nhận về điểm 3.2/10 tại trang web chuyên về phim IMDb. Đây là kết quả tổng hợp từ bình chọn của 12.582 người dùng trên IMDb, theo Thanh niên.

Trong khi đó, tại Rotten Tomatoes, một trang web chuyên đánh giá phim khác, 50 sắc thái nhận điểm 4.3/10. Chỉ có 30% các chuyên gia trên trang web này đánh giá tích cực về bộ phim; ngược lại, đánh giá của người xem cao hơn hẳn với 86% khán giả cho bộ phim từ 3.5 sao trở lên (thang điểm 5 sao).

Kênh Fox News so sánh nhân vật nam chính Christian Grey với Ariel Castro, một người đàn ông bạo dâm đã bắt giữ 3 người phụ nữ trong nhà của mình suốt một thập kỷ.

“Sự khác nhau giữ Grey và Castro chỉ là bộ vest bóng bẩy và vài triệu USD”, tác giả Justin Craig viết trong bài bình luận trên Fox News.

Hài hước hơn, tác giả Richard Corliss của tạp chí Time cho rằng “làm phim dãn nhãn R từ một quyển tiểu thuyết nhãn X thì không khác gì nhạc kịch Mamma Mia! thiếu âm nhạc”, ý nói sức hấp dẫn của cuốn truyện nằm ở những cảnh “nóng bỏng” của 2 nhân vật chính và bộ phim đã không thể chuyển tải hết.

Trong khi đó, bài bình luận trên tạp chí Variety cho rằng 50 sắc thái, dẫu không thông minh xuất sắc, dù sao khá hơn nhiều so với quyển tiểu thuyết nguyên gốc của tác giả E.L James, theo tờ The Guardian. Cùng quan điểm, tác giả Stephanie Merry viết trên tờ The Washington Post rằng bộ phim 50 sắc thái là một tác phẩm chuyển thể tốt hơn so với những gì quyển sách cùng tên xứng đáng có.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.