Xã hội

Cận cảnh 500 công nhân mở đầu chiến dịch tiêm vaccine Covid lớn nhất TP.HCM

19/06/2021, 09:29
image

Sáng 19/6, 500 công nhân Khu công nghệ cao được tiêm vaccine Covid-19, đây là buổi mở đầu của chiến dịch tiêm vaccine trên diện rộng của TP.HCM.

img

Sáng 19/6, công nhân Khu công nghệ cao được tiêm vaccine ngừa Covid-19

Sáng 19/6, tại ô E3 - 2.34.5 đường D2, Khu công nghệ cao TP.HCM, phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, 500 công nhân làm việc tại Khu công nghệ cao TP.HCM (TP Thủ Đức) đã được tiêm vaccine Covid-19. Đây là mở đầu cho chiến dịch tiêm 836.000 liều vaccine Covid-19 mà TP.HCM vừa được Chính phủ phân bổ.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, trong giai đoạn này, công nhân đang là mối quan tâm hàng đầu của Chính phủ trong việc được ưu tiên tiêm vaccine ngừa Covid-19. Điều này giúp các khu công nghiệp, khu chế xuất đảm bảo vận hành các chuỗi sản xuất thông suốt.

Trước đó ngày 17/6, TP.HCM được Chính phủ phân bổ thêm 836.000 liều vaccine AstraZeneca. Đây là đợt phân bổ thứ 4 và là đợt lớn nhất từ trước đến nay.

Để đáp ứng nhu cầu tiêm chủng an toàn, Trung tâm Y tế TP Thủ Đức huy động 5 đội tiêm chủng (mỗi đội 5 người) và dự kiến tiêm trong vòng một buổi là hoàn tất cho 500 công nhân Khu công nghệ cao.

Trong khi đó tại sân vận động Quân khu 7, Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC cũng làm lễ xuất quân tham gia chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 thần tốc của TP.HCM.

Video: Cận cảnh triển khai tiêm vaccine 500 công nhân đầu tiên tại TP.HCM trong chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 lớn nhất trong lịch sử

Phía VNVC cho biết có 350 nhân viên y tế (bao gồm 100 bác sĩ, 200 điều dưỡng và 50 nhân viên hỗ trợ) của 10 trung tâm tiêm chủng VNVC trên địa bàn thành phố đã ra quân tham gia chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 thần tốc của TP.HCM.

Trong số 13 đơn vị được lựa chọn tham gia chiến dịch tiêm chủng lần này, Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC được Sở Y tế TP.HCM tin tưởng lựa chọn 100 đội trong tổng số 1032 đội tiêm chủng. Tất cả 350 nhân viên của VNVC tham gia chiến dịch này đều đã được tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19 và cũng đã được đào tạo thành thục quy trình an toàn tiêm chủng và trực tiếp tiến hành tiêm chủng vaccine cho hàng triệu khách hàng tại các Trung tâm VNVC.

Hiện VNVC đã đưa về Việt Nam 405.200 liều vaccine Covid-19, đóng góp cho chiến dịch tiêm chủng bảo vệ tuyến đầu chống dịch từ 8/3/2021. Đại diện VNVC sẵn sàng chuyển giao phi lợi nhuận toàn bộ số vaccine này cho Bộ Y tế (giá chuyển nhượng vaccine bằng đúng giá vaccine mà VNVC mua từ AstraZeneca là 4,5 đô la Mỹ/liều). Mọi chi phí phát sinh để có thể mua được vaccine này và mang vaccine về nước cho đến khi chuyển giao cho Bộ Y tế sẽ do VNVC tự chi trả.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại buổi tiêm chủng trong sáng 19/6:

img

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn có mặt từ sớm kiểm tra công tác chuẩn bị tại khu vực tiêm vaccine Covid-19 ở Khu công nghệ cao.

img

Công nhân Khu công nghệ cao xếp hàng kiểm tra sức khoẻ trước khi vào tiêm.

img

Theo Trung tâm T tế TP.Thủ Đức, đợt khởi động này có 500 người được tiêm chủng. Để đáp ứng tiêm chủng an toàn, Thủ Đức huy động 5 đội tiêm chủng (mỗi đội 5 người) và dự kiến tiêm trong vòng buổi sáng là hoàn thành.

img

Cán bộ y tế kiểm tra sức khoẻ của công nhân trước khi tiêm vaccine Covid-19.

img

Trước khi tiêm, các công nhân đều được khám sàng lọc, tư vấn đầy đủ về các bệnh lý

img

Nhận mã chứng nhận hoàn thành tiêm chủng.

img

350 cán bộ y tế của VNVC tham gia chiến dịch tiêm vắc-xin Covid-19 thần tốc của TP.HCM

img

Đội ngũ y bác sĩ được tập huấn, đào tạo bài bản để sẵn sàng tham gia chiến dịch tiêm vắc-xin quy mô lớn này

img

VNVC có hệ thống kho lạnh đảm bảo theo tiêu chuẩn quốc tế để lưu giữ vắc-xin Covid-19 theo đúng quy định

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.