Giáo dục

500 thí sinh trúng tuyển ĐH Công nghệ GTVT 2019 có cơ hội sang Nhật làm

16/07/2019, 22:09

Doanh nghiệp Nhật Bản “đặt hàng” 500 sinh viên Trường Đại học Công nghệ GTVT trúng tuyển năm 2019 sang Nhật làm việc.

img
Các doanh nghiệp Nhật Bản “đặt hàng” 500 sinh viên Trường Đại học Công nghệ GTVT trúng tuyển năm 2019, sau khi tốt nghiệp sang Nhật làm việc

Trao đổi với Báo Giao thông, PGS.TS Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT chia sẻ, các doanh nghiệp giao thông Nhật Bản vừa “đặt hàng” 500 sinh viên trúng tuyển vào trường năm 2019.

Theo hợp tác, 500 sinh viên được tổ chức thành các lớp “chuẩn Nhật” gồm các chuyên ngành: Công nghệ kỹ thuật giao thông; Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng; Công nghệ kỹ thuật ô tô; Logistics và quản lý chuỗi cung ứng...

Theo đó, sinh viên học lớp “chuẩn Nhật” ngoài được học các kiến thức chuyên ngành, được thiết kế theo yêu cầu của doanh nghiệp, được học tiếng Nhật, đảm bảo chuẩn đầu ra tối thiểu N3 (tương đương trình độ trung cấp 1 về tiếng Nhật), được đào tạo kỹ năng mềm, kỹ năng hội nhập với nước bản địa; sinh viên ngoài được học lý thuyết trên lớp còn được học thực hành trên các mô hình, máy móc, thiết bị thật tại các phòng thí nghiệm, xưởng thực hành của trường; được thực tập làm việc thật tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước với tổng thời gian thực hành, thực tập chiếm tới 40-50% tổng thời gian đào tạo; sinh viên được các doanh nghiệp đặt hàng đào tạo, hỗ trợ học phí, cấp học bổng, trả lương thực tập và cam kết tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp.

Trong 3 năm học đầu tiên, mỗi năm sinh viên sẽ tham gia kỳ trải nghiệm 2 tháng tại các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam nhằm làm quen với môi trường, văn hóa doanh nghiệp, tác phong, kỷ luật, an toàn lao động. Thời gian này, các sinh viên sẽ được tham gia một số công đoạn sản xuất tạo ra sản phẩm cho doanh nghiệp và được doanh nghiệp trả lương.

img
Lớp học "chuẩn Nhật" được đào tạo tại Trường Đại học Công nghệ GTVT

Đáng lưu ý, sau 3 năm, sinh viên đạt chuẩn tiếng Nhật N3 sẽ được doanh nghiệp đưa sang Nhật thực tập kỹ năng từ 1-3 năm tại các nhà máy xí nghiệp, được các doanh nghiệp trả lương từ 35-40 triệu đồng/1 tháng, sau đó trở về Việt Nam bảo vệ đồ án tốt nghiệp lấy bằng đại học và tiếp tục sang Nhật làm việc theo diện kỹ sư cho các doanh nghiệp.

Trước đó, năm 2018, Trường Đại học Công nghệ GTVT mở đầu khóa đào tạo với 65 sinh viên “chuẩn Nhật” theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp Nhật ở 2 ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

TS. Nguyễn Văn Lâm - Trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Công nghệ GTVT cho biết, sau 1 năm học tập, sinh viên các lớp chuẩn Nhật có kết quả học tập rất cao, ý thức, tác phong, kỷ luật hơn. Hiện nay, mới là sinh viên đầu năm 2 các em đang tham gia kỳ trải nghiệm doanh nghiệp tại Công ty Canon Việt Nam, được công ty trả lương gần 6 triệu đồng/ 1 tháng.

PGS.TS Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT đánh giá mô hình đào tạo “chuẩn Nhật” phù hợp với phương châm đào tạo “Ứng dụng - Thực học - Thực nghiệp” của Nhà trường đào tạo theo định hướng ứng dụng công nghệ. Tham gia mô hình này, các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ chủ động, ổn định về số lượng cần tuyển để phục vụ chiến lược phát triển của doanh nghiệp, rút ngắn được thời gian đào tạo lại, đặc biệt là doanh nghiệp có được nguồn nhân lực được đào tạo bài bản “chuẩn Nhật” ngay từ đầu về chuyên môn.

"Sinh viên ngay khi bước chân vào trường đã biết ngay được tương lai về công việc, nơi làm việc của mình trong 4 - 5 năm nữa. Một yếu tố rất quan trọng nữa khi tham gia chương trình này sinh viên vừa có một tấm bằng đại học chính quy, lại có kinh phí để chi trả toàn bộ học phí, tiết kiệm lên đến hàng trăm triệu đồng sau khi kết thúc khóa học", Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT khẳng định.

Để tìm hiểu về các lớp đặt hàng “chuẩn Nhật” này, phụ huynh và học sinh có thể liên hệ Trung tâm đào tạo và tư vấn du học, việc làm quốc tế - Trường Đại học Công nghệ GTVT, 54 Triều Khúc-Thanh Xuân- Hà Nội; Website: utt.edu.vn; SĐT: 024.35527872; Hotline: 0913091715; 0988022068.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.