Thể thao

500 triệu tiền thưởng tại giải Tiền Phong Marathon 2022

15/03/2022, 18:55

Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 63 năm 2022 được tổ chức tại Côn Đảo.

Ngày 15/3, Báo Tiền Phong tổ chức họp báo giới thiệu Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong (gọi tắt là Tiền Phong Marathon), diễn ra trong các ngày từ ngày 25 đến ngày 27/3/2021 tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Giải do Báo Tiền Phong, UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Sở VHTT Bà Rịa Vũng Tàu, UBND huyện Côn Đảo, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, phối hợp thực hiện. Giải nay năm dự kiến thu hút khoảng 3700 VĐV chuyên và không chuyên.

img

Họp báo giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 63

Tiếp nối tinh thần Lý Sơn và truyền tải thông điệp ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, thông điệp tự hào người Việt, thông điệp về sức mạnh đoàn kết của toàn dân tộc, sự kiện Lễ Thượng cờ thiêng liêng sẽ được tổ chức vào ngày 26/3/2022 tại Quảng trường Cột cờ Côn Đảo.

Ngay sau nghi lễ chào cờ, phần hội với lá cờ Tổ quốc rộng 300m2 sẽ do các tình nguyện viên trải rộng tại Quảng trường và cùng nhau hát vang những bài ca ca ngợi quê hương, đất nước, tình yêu cuộc sống, chia sẻ yêu thương, cùng với phát động các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ, chăm sóc trứng rùa , bảo vệ nguồn lợi thuỷ-hải sản quý giá của quốc gia.

Đến với Côn Đảo, đến với Tiền Phong Marathon các vận động viên sẽ cùng Ban tổ chức thực hiện nghi lễ dâng hương, thắp nến tri ân tại nghĩa trang Hàng Dương chiều tối 26/3, tưởng niệm hơn 20.000 anh hùng, liệt sỹ, các trí sĩ yêu nước đã ngã xuống trên mảnh đất Côn Đảo trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do cho tổ quốc, cho dân tộc.

Theo BTC, các VĐV chuyên nghiệp và phong trào sẽ thi đấu tranh giải cá nhân ở các cự ly 21,1km, 42,195km nam, nữ hệ chuyên nghiệp và hệ phong trào; 10km nam chuyên nghiệp, nam trẻ, nam, nữ phong trào; 5 km nữ chuyên nghiệp và nữ trẻ.

img

Nhiều người đẹp tham gia giải chạy Tiền Phong Marathon 2022

Theo truyền thống, ngoài tranh tài ở các cự ly cá nhân, VĐV đội tuyển các tỉnh thành ngành còn thi đấu tính điểm đồng đội, toàn đoàn. Để đảm bảo độ chính xác, đường chạy của giải được chuyên gia đo đường của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam thực hiện bằng thiết bị chuyên dụng và được kiểm tra kỹ lưỡng.

Ngoài các nội dung thi đấu chính thức, giải còn có nội dung chạy đồng hành dành cho lực lượng học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, công nhân viên chức của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và Côn Đảo với sự tham dự của 1.000 người.

Năm nay, tổng trị giá giải thưởng gần 500 triệu đồng tiền mặt, từ nguồn báo Tiền Phong và UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, bên cạnh những giải thưởng bằng hiện vật có giá trị khác. Giải VĐQG Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong cho đến nay vẫn đang là một trong những giải đấu có hệ thống giải thưởng gồm nhiều hạng mục nhất trong làng điền kinh quốc gia.

Với sự đổi mới về hệ thống giải, các VĐV được nhận thưởng toàn đoàn, đồng đội và cá nhân cho 3 thứ hạng đầu ở các nội dung thi đấu hệ chuyên nghiệp. Riêng hệ phong trào, BTC trao thưởng cho VĐV marathon, bán marathon ở 3 nhóm tuổi: từ 16 đến 34, từ 35 đến 44 và từ 45 tuổi, tạo nên sự cạnh tranh và cơ hội thắng giải cho rất nhiều VĐV phong trào.

Bên cạnh nhóm tuổi, BTC cũng trao thưởng đặc biệt cho người xuất sắc nhất ở 2 cự ly bán marathon và marathon, giải thưởng cho người giành chiến thắng chung cuộc. Ngoài giải thưởng, Đoàn vô địch được nhận Cúp luân lưu của BTC. Đoàn sau 3 lần giành ngôi vô địch toàn đoàn sẽ đoạt vĩnh viễn Cúp luân lưu. Cùng với giải thưởng của BTC, các đoàn, đội, VĐV đoạt 3 thứ hạng đầu nội dung chuyên nghiệp còn được nhận bằng khen của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.