Giáo dục

52 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học phòng dịch do virus Corona

03/02/2020, 21:38

Bộ GD&ĐT cho biết, tính đến 19h30 ngày 3/2, có 52 tỉnh, thành phố báo cáo Bộ về việc cho học sinh nghỉ học để phòng dịch do virus Corona.

img
Bộ GD&ĐT cho biết, tính đến 19h30 ngày 3/2, đã có 52 tỉnh, thành phố báo cáo Bộ về việc cho học sinh nghỉ học để phòng dịch do virus Corona (nCoV) (Ảnh minh hoạ).

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), tính đến 19h30 ngày 3/2, 2 tỉnh mới nhất cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học để phòng dịch do chủng mới của virus Corona (nCoV) là Bắc Giang và Lâm Đồng.

Trong 52 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học đến thời điểm này có 33 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ một tuần (từ 3-9/2) gồm: Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Hà Nội, Kiên Giang, Long An, Bình Thuận, Cần Thơ, Vĩnh Long, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Hà Giang, Hưng Yên, Lai Châu, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Khánh Hoà, Đồng Nai (riêng thành phố Biên Hòa nghỉ 2 ngày 3, 4/2), Sóc Trăng, Hà Nam, Đồng Tháp, Hòa Bình, Ninh Bình, Tuyên Quang, An Giang, Quảng Nam (chỉ Hội An, Tam Kỳ, Điện Bàn được nghỉ), Quảng Ngãi, Lạng Sơn, Gia Lai, Thái Bình, Phú Yên, Sơn La.

11 tỉnh cho học sinh nghỉ từ 4-9/2 gồm: Bình Định, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Ninh, Đắk Lắk, Thừa Thiên - Huế, Hải Dương, Yên Bái, Quảng Trị, Bắc Giang, Lâm Đồng.

2 tỉnh cho học sinh nghỉ 2 ngày (3-4/2) gồm: Hậu Giang, Cao Bằng; 4 tỉnh cho học sinh nghỉ 3 ngày (3-5/2) là Tiền Giang, Lào Cai, Ninh Thuận, Hải Phòng; 1 tỉnh nghỉ từ 4-11/2 là Quảng Bình; 1 tỉnh cho học sinh nghỉ học từ ngày 4/2 đến khi có thông báo mới là Hà Tĩnh.

Trước đó, ngày 2/2, Văn phòng Chính phủ đã gửi công văn hỏa tốc cho Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế về việc cho học sinh các cấp nghỉ học để phòng dịch virus Corona.

Công văn nêu rõ: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao cho Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế khẩn trương hướng dẫn các địa phương về việc cho trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và học sinh tiểu học, THCS,THPT tạm nghỉ học.

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ quyết định cụ thể bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.