Giao thông

566 tỷ hỗ trợ Quảng Ninh GPMB đường nối Hạ Long - cầu Bạch Đằng

09/10/2014, 23:16

Thủ tướng Chính phủ đồng ý chi cho tỉnh Quảng Ninh không quá 566,622 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương hỗ trợ có mục tiêu để thực hiện GPMB dự án đường nối Hạ Long với cầu Bạch Đằng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ấn nút khởi công dự án ngày 13/9 - ảnh TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ấn nút khởi công dự án ngày 13/9 - ảnh TTXVN

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ninh hoàn thiện thủ tục đầu tư dự án; quản lý, sử dụng số kinh phí được hỗ trợ đúng đối tượng, đúng mục đích và đúng quy định của pháp luật; chủ động sử dụng ngân sách địa phương và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác để thực hiện dự án theo tiến độ.

Dự án đường cao tốc nối Tp. Hạ Long (Quảng Ninh) với cầu Bạch Đằng (Hải Phòng) dài 19,5km. Dự án này do Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư, nguồn vốn sử dụng ngân sách của tỉnh Quảng Ninh và các nguồn vốn huy động khác với tổng số tiền trên 6.400 tỷ đồng. Thời gian hoàn thành đoạn TP.Hạ Long - cầu Bạch Đằng vào năm 2016.

Đây là một phần của đường cao tốc Hạ Long-Hải Phòng. Theo thiết kế, tuyến đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng có tổng chiều dài khoảng 25km, gồm 4 làn xe, vận tốc thiết kế là 100km/h. Trong đó, phần đường cao tốc nối thành phố Hạ Long với cầu Bạch Đằng dài 19,5km và còn lại là phần cầu Bạch Đằng dài 5,45km.

Bình Minh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.