Xã hội

57 công nhân một doanh nghiệp "3 tại chỗ" ở Đồng Nai dương tính Covid-19

30/07/2021, 09:36

Tổng số ca nhiễm tại tỉnh này lên đến 3.953 ca mắc Covid-19, nhiều ca mới phát hiện ở các doanh nghiệp sản xuất theo phương án “3 tại chỗ”.

Sáng 30/7, Sở Y tế Đồng Nai cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 367 ca dương tínhCovid-19 mới trong ngày 29/7. Trong đó, có 104 ca sàng lọc và 263 ca trong khu cách ly, phong tỏa.

Tổng số ca nhiễm tại tỉnh này lên đến 3.953 ca. Đáng chú ý một số doanh nghiệp sản xuất theo phương án “3 tại chỗ” đã phát hiện nhiều trường hợp dương tính.

img

Nhân viên y tế đi tầm soát lấy mẫu phòng chống dịch ở một xóm trọ ở Đồng Nai. Ảnh minh họa

Sở Y tế cho biết, tại huyện Nhơn Trạch có ổ dịch tại một doanh nghiệp ở xã Hiệp Phước, có 57 ca dương tính qua xét nghiệm sàng lọc. Qua điều tra ban đầu cho thấy doanh nghiệp không thực hiện đúng quy định về xét nghiệm tầm soát. Việc thực hiện “3 tại chỗ” không bảo đảm các yêu cầu về phòng chống dịch; các cơ quan quản lý chưa thực hiện được công tác kiểm tra.

Cũng theo Sở Y tế Đồng Nai, qua test nhanh phát hiện nhiều ca mới rải rác trong cộng đồng ở nhiều địa phương trong tỉnh, nguồn lây nhiễm trong cộng đồng đã khá phức tạp, lan rộng, khó kiểm soát.

Các khu nhà trọ hiện tại là nơi có nguy cơ bùng phát dịch và nguy cơ trở thành các ổ dịch lớn cao nhất do tập trung đông người, mật độ lớn, vệ sinh kém và ý thức phòng chống dịch thấp.

Các địa phương phải tăng cường kiểm tra việc thực hiện “3 tại chỗ” tại các doanh nghiệp, cần có giải pháp đối với việc phòng dịch tại các khu nhà trọ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.