Điện ảnh

"578: Phát đạn của kẻ điên": Phim tôi sẽ gây tranh cãi!

18/05/2022, 13:37
image

“578: Phát đạn của kẻ điên” được đầu tư sản xuất đã lên đến 3 triệu đô la Mỹ. Đây là bộ phim đánh dấu sự lại của dòng phim hành động.

Phim của tôi chắc chắn xảy ra tranh cãi

Theo như thông tin chưa được thông báo, “578: Phát đạn của kẻ điên” được đầu tư riêng tiền sản xuất đã lên đến 3 triệu đô la Mỹ. Đây là bộ phim đánh dấu sự lại của dòng phim hành động Việt sau hơn một thời gian dài vắng bóng trong nền điện ảnh nước nhà, và được nhận định là dự án phim hành động đáng mong chờ nhất trong năm 2022.

img

Đạo diễn Lương Đình Dũng và diễn viên Hoàng Phúc trong tối ra mắt xuất chiếu phim sớm tại TP HCM

Trước ngày ra mắt, 578 liên tục gây choáng váng với mọi người khi tung ra các cảnh quay, hậu trường “triệu đô”, dàn cảnh khủng nhất của hành động, truy đuổi khốc liệt của những quái xế trên 5 chiếc container 30 tấn, những trận đánh mang tính thực chiến đỉnh cao, vô cùng mãn nhãn và là phim điện ảnh Việt đầu tiên khắc họa thành công hình ảnh của một ông trùm khét tiếng một cách chân thực.

Ngoài cái tên H’Hen Nie gây chú ý với lần đầu đảm nhiệm một vai diễn ở mảng điện ảnh, lại là thể loại hành động khó nhằn khiến rất nhiều người tò mò; võ sư Tuấn Hạc với gương mặt đậm chất điện ảnh, thân hình cuốn hút đầy sức mạnh, lối diễn xuất đúng chất của một tay sát thủ thuê lạnh lùng. 578 còn đánh dấu lần trở lại màn ảnh rộng của diễn viên Hoàng Phúc - ông trùm “Tài Nhớt” của “Bụi đời chợ lớn” - điểm nhấn đáng chờ mong với khán giả vì phong thái của “ông trùm xã hội” có lẽ không ai có thể vượt qua được Hoàng Phúc.

img

Hoa hậu H'Hen Niê và siêu mẫu Ngọc Tình cũng có mặt trong phim 578. Ngọc Tình đã trải qua thời khắc khủng khiếp khi gặp tai nạn tưởng "đã chết" trong quá trình làm phim.

Câu chuyện phim là hành trình truy đuổi, trả thù và giành lại công lý cho cô con gái tên An bé bỏng của người cha Hùng. Trong cuộc hành trình săn đuổi và bị săn đuổi khốc liệt, nghẹt thở, đơn thương độc mã, người cha bàng hoàng nhận ra anh không chỉ đang đối đầu với một kẻ ác mà là cả một thế lực đen tối đứng phía sau.

Đây là dự án tâm huyết nhiều năm của đạo diễn Lương Đình Dũng và ê-kíp, theo chia sẻ của đạo diễn Dũng, việc lựa chọn thể hiện một chủ đề nhân văn, giàu ý nghĩa về tình cha-con giàu dưới thể loại hành động là điểm kết hợp rất thú vị. Anh cũng nhấn thêm rằng “phim của tôi chắc chắn luôn xảy ra tranh cãi, nó là điều bình thường nhưng tôi biết mình đang lựa chọn đúng”

Nam chính vắng mặt vì ... vợ sinh con

Nữ chính của bộ phim - Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê - đón nhận tình cảm nồng nhiệt từ mọi người. Cô xúc động cho biết, dù đạo diễn Lương Đình Dũng luôn cố đóng vai ác, bắt cô cố gắng tới 200% sức lực khi đóng phim nhưng trong mắt cô, anh rất hiền. “Mấy năm trước khi gặp anh Dũng ở Đài Truyền hình, tôi không biết anh có nhận ra tôi không nhưng tôi đã hét gọi anh rất to: Anh ơi em là Hen, cast phim của anh đấy. Kết quả của em thế nào. Lúc đó quả thật tôi rất nóng lòng được tham gia bộ phim. Quá trình thực hiện phim rất vất vả nhưng khi đóng máy, tôi quên hết những đau đớn, chỉ nhớ tới các kỷ niệm với đoàn và mong muốn phim sớm ra mắt”.

img

H'Hen Niê xuất hiện tại cuộc họp báo

Cũng là lính mới của môn nghệ thuật thứ 7, siêu mẫu Ngọc Tình cho biết anh đã nỗ lực rất nhiều khi lần đầu chạm ngõ điện ảnh lại vào một vai khó, có tính cách hoàn toàn trái ngược so với ngoài đời. Ngọc Tình tiết lộ, khi vào vai Thái, sự cố đáng sợ nhất từng xảy ra với anh là lúc quay trận đại chiến dưới nước đầy khốc liệt dưới nhiệt độ 10 độ C, bị chuột rút và bất tỉnh: “Tôi chìm xuống và ngất xỉu ngay dưới lòng sông. Chẳng khác gì một xác chết”. Anh được ê-kíp đưa lên bờ trong tình trạng người lạnh và trắng ngắt, mất ý thức và phải đưa đi cấp cứu khẩn cấp.

Nhiều người thắc mắc khi nam chính Alexandre Nguyễn không xuất hiện trên thảm đỏ. Nam diễn viên Pháp gốc Việt từ đầu đã là một ẩn số của bộ phim. Vẻ đẹp trai, mạnh mẽ cùng cách diễn xuất điêu luyện của anh gây chú ý qua những clip được tung lên mạng. Chính vì thế sự vắng mặt của Alex khiến nhiều dấu hỏi được đặt ra.

img

Giới văn nghệ sĩ cùng các diễn viên, hoa hậu, người mẫu,... hầu như có mặt để chúc mừng ê-kíp làm phim

Giải thích về vấn đề này, đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết: “Sau khi phim đóng máy, Alex tâm sự với tôi, nhờ đóng bộ phim này, cậu ấy nhận ra, không có gì quý hơn gia đình, phải bảo vệ người thân yêu bằng mọi giá, dù phải đổi cả mạnh sống. Khi phim kết thúc, Alex quay lại Pháp, trong hợp đồng của chúng tôi có điều khoản rất chặt chẽ về việc tham gia quảng bá bộ phim. Tuy nhiên, khi đoàn phim gửi thông báo về việc phim ra mắt cũng là lúc Alex chào đón con đầu lòng. Alex đã nói với tôi, đây là giờ phút thiêng liêng nhất cuộc đời cậu ấy, cậu ấy mong muốn được ở bên con mình. Với tư cách một người cha, tôi hiểu và trân trọng điều đó”.

Chịu trách nhiệm phần hành động trong 578 là đạo diễn hành động Oh Sea Young - người từng tham gia và đứng sau hàng loạt siêu phẩm Hollywood và Hàn Quốc như Avengers: Đế chế Ultron, Taxi Driver, Chuyến tàu băng giá, Cộng sự bất đắc dĩ (Huyn Bin), Truy sát (Gong Yoo),... ông đã giúp 578 “5 trận đại chiến triệu đô” được dàn dựng công phu, bài bản và trải dài khắp Việt Nam.

Để làm tăng độ hấp dẫn cho phần nhìn, ê-kíp cũng sẵn sàng chịu chi khi mời công ty chỉnh màu đứng sau loạt bom tấn Hàn Quốc và phần âm nhạc của Lee Dong June (từng làm nhạc cho phim Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7). Là người đến coi xuất chiếu sớm của bộ phim, diễn viên Trần Bảo Sơn nói ngắn gọn với đạo diễn Lương Đình Dũng “Một bộ phim thực sự hay!”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.